X

มหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาชาติ เมืองขอนแก่น

ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามตระการตาของดอกไม้นานาชนิดในงาน ”มหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาชาติ” ที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม 61

DCIM100MEDIADJI_0030.JPG

งาน”มหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาชาติ”จัดครั้งแรกเมื่อปี 2556 ปีนั้นอากาศหนาวเย็นเหมาะกับดอกไม้เมืองหนาวที่เทศบาลนครขอนแก่นชูเป็นจุดขาย  ทั้งดอกไม้พันธุ์หาดูได้ยาก มีการจัดเตรียมสถานที่นานหลายเดือนทั้งการปรับพื้นที่ จัดโซนนิ่งและการนำพันธุ์ไม้มาลงแปลง บนเนื้อที่ 65 ไร่ การดูแลจนกระทั่งถึงวันเปิดให้ประชาชนเข้าชม ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ทุกอย่างลงตัวต่างก็บอกว่าไม่ผิดหวัง ประกอบกับเป็นช่วงรับปริญญาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่เก็บภาพที่แสนประทับใจ


นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งว่า ต้องการให้ขอนแก่นเป็นอีเว้นท์ซิตี้ จึงได้จัดกิจกรรมมากมายต่อเนื่องทั้งปีส่งผลให้เกิดเงินรายได้สะพัดมหาศาล ทั้งงานสงกรานต์และงานเคาท์ดาวน์ รวมทั้งงานมหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาชาติ ที่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบางปีอากาศจะแปรปรวน ไม่หนาวเย็นมากนัก แต่ก็ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างต่อเนื่องและเพิ่มจำนวนขึ้นทุกปี


เรียกได้ว่างานมหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาชาติ ได้กลายเป็นกิจกรรมประจำปีอีกงานหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น แม้จะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว แต่หลายกิจกรรมที่เทศบาลนครขอนแก่นเป็นเจ้าภาพ ได้ทำให้เกิดกระแสท่องเที่ยวจนกลายเป็นประเพณีเรียกได้ว่าเป็นอีกงานหนึ่งที่สร้างสีสันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น