X
หินช้างสี

ชวนสัมผัสไอเย็น บรรยากาศดีดีหนาวนี้ที่… หินช้างสี

ขอนแก่น- นักท่องเที่ยวเริ่มออกสัมผัสความเย็นในช่วงปลายฝนต้นหนาว ด้านหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพองเปิดจุดชมวิว “ผาเสียวโว้ย” ให้กางเต็นท์นอนอาบลมห่มดาวดื่มด่ำบรรยากาศที่สวยงาม

ที่จุดชมวิวหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น  นายอภิเดช หมื่นน้อย เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง กล่าวว่า ในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวปีนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว และบรรยากาศที่สวยงามของจุดชมวิวหินช้างสี จะมีกลุ่มหินต่าง ๆ ที่มีรูปทรงตามจินตนาการของนักท่องเที่ยว เช่น หินแมวน้ำ หินงวงช้าง หินไอโรบอต และหินวาฬ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ได้มีการค้นพบหินใหม่ซึ่งเป็นรูปทรงปลาฉลาม ซึ่งเราเปิดเส้นทางใหม่ในการศึกษาธรรมชาติ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชมและศึกษาธรรมชาติก็จะมีเส้นทางให้ทำการศึกษาธรรมชาติอย่าง ถ้ำนาคี พญาไทรยักษ์ แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เป็นผู้นำทางและในช่วงนี้ได้ค้นพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่คือ “ผาเสียวโว้ย” โดยได้เปิดเป็นทางการในช่วงเดือนนี้เพื่อต้อนรับนัก ท่องเที่ยวในหน้าหนาวพอดี

นอกจากนั้น ยังได้จัดเตรียมจุดให้นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว โดยสามารถรองรับเต็นท์ของนักท่องเที่ยวได้จำนวนถึง 200 หลัง ในเวลากลางคืนจะเห็นภาพท้องฟ้าที่พร่างพรมไปด้วยแสงดาว ยิ่งถ้าช่วงไหนที่ตรงกับช่วงพระจันทร์คืนเพ็ญ แสงจากดวงจันจะส่องสว่างสวยงาม ยิ่งขึ้น ประกอบกับอากาศที่หนาวเย็นด้วยแล้วจะยิ่งสร้างความโรแมนติกให้กับนักท่องเที่ยวคู่รักอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น