X
ขโมยรถ

ตำรวจขอนแก่นรวบสองผู้ต้องหา ตระเวณลักรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ขอนแก่น – ชุด ศปจร.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น จับสองผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยรถ สารภาพเลือกเฉพาะโตโยต้ารุ่นยกสูง เผยเมื่อเจอรถเป้าหมายจะเช่าห้องพักรออย่างใจเย็น

วันนี้ ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวจับกุมสองผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์รถยนต์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย นายพงพล หอมบุท อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 ม.4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก และ นายรัฐพล ธรรมใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305 ม.10 ต.แม่กาสา อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นครูซ สีขาว เลขทะเบียน ก 0945 ตาก(ป้ายแดง) พร้อมเครื่องมือที่ใช้ในการขโมยรถยนต์หลายรายการ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ตระเวนก่อเหตุขโมยรถยนต์ โดยจะเลือกรถยี่ห้อโตโยต้าที่ยกสูง และเป็นรุ่นที่ไม่มีกุญแจชิฟเท่านั้น โดยหลังก่อเหตุจะนำรถส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้านในราคาคันละ 100,000 ถึง 200,000 บาท โดยได้ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ อาทิ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 62 ก่อเหตุที่จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณหลัง ม.เชียงใหม่ ได้รถยนต์กระบะวีโก้สีดำ หมายเลขจทะเบียน กง 3287 น่าน นำไปขายให้นายทุนที่ประเทศพม่า ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 62 ได้รถยนต์กระบะวีโก้สีขาว แบบแค๊บ หมายเลขทะเบียน 3974 มหาสารคาม ขโมยไปจากหน้าหอพักแห่งหนึ่ง บ.ศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนนำไปขายต่อให้นายทุนในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ในราคา 1.2 แสนบาท ก่อนจะส่งขายไปยังประเทศ สปป.ลาว

ในพื้นที่ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 62 ก่อเหตุขโมยรถยนต์ผู้เสียหายบริเวณบ้านพักริมถนนรามเดโช อำเภอเมืองลพบุรี ก่อนจะได้รถยนต์โตโตต้าวีโก้สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ญพ 5628กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้นำไปขายให้นายทุนในพื้นที่ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ในราคา 2 แสนบาท

และล่าสุดก่อเหตุที่ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 62 ขโมยรถยนต์โตโยต้า รุ่นวีโก้  4 ประตู สีเทา ไปจากบริเวณหน้าบ้านพัก ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ก่อนนำไปขายที่ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ในในราคา 1.2 แสนบาท

ด้านผู้ต้องหารับสาพภาพว่า จะขับรถตระเวนไปตามพื้นที่ต่างๆ ลักษณะไปเที่ยว เมื่อพบรถเป้าหมาย ก็จะเปิดห้องพักรอบริเวณใกล้ๆ เมื่อถึงเวลาลงมือ นายพงพล หอมบุท จะทำหน้าที่ลงไปงัดรถ โดยให้นายรัฐพล ธรรมใจ คอยดูต้นทาง กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น