X
นวัธเตาะเจริญสุข

พปชร.เตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่ง “นวัธ”

ขอนแก่น – พรรคพลังประชารัฐหารือเตรียมส่งนายสมศักดิ์ คุณเงิน ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. เขต 7 หากมีการถอดสิทธิ์นายนวัธ เตาะเจริญสุข  ขณะที่บรรยากาศการคุมขังวันที่ 2 เจ้าตัวเริ่มมีท่าทีคลายความกังวลลง

วันนี้ ที่ศูนย์ประสานงานเพื่อนเอกราช พรรคพลังประชารัฐ จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พร้อมสมาชิกพรรค ได้มีการประชุมสมาชิกประจำเดือน โดยในครั้งนี้ได้หยิบยกเรื่องของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 7 ขอนแก่น  หลังจากที่มีข่าวศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต ในคดีจ้างวานฆ่านายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น และศาลคัดค้านการประกันตัว จนทำให้รัฐสภามีการประชุมเรื่องนี้เพื่อเตรียมจะหาข้อสรุปว่า จะถอดถอนการเป็น ส.ส. ของนายนวัธ  ซึ่งจะมีผลให้ กกต. ประกาศเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งดังกล่าว

สมศักดิ์ คุณเงิน (ขวา)

เรื่องนี้นายเอกราช กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 7ขอนแก่นแล้ว  โดยจะให้นายสมศักดิ์ คุณเงิน เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามนโยบายของกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นผู้ที่มีความพร้อมที่สุด ซึ่งเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา  นายสมศักดิ์ได้พ่ายแพ้การเลือกตั้งต่อนายนวัธ ด้วยคะแนนเพียง 3,000 คะแนนเท่านั้น โดยนายนวัธได้ 29,710 คะแนน ชนะนายสมศักดิ์ที่ได้ 26,553 คะแนน โดยมีผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ ได้ลำดับที่ 3 ด้วยคะแนน 12,414 คะแนน (ผลรวมคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น วันที่ 24 มี.ค. 2562) แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอคำสั่งศาลอีกครั้งว่า นายนวัธขาดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.หรือไม่  ซึ่งจะต้องเป็นหน้าที่ของผู้ที่มีอำนาจในการวินิจฉัยว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่เรือนจำกลางขอนแก่น ในวันนี้มีญาติของนายนวัธ ได้เดินทางมาติดต่อขอเยี่ยมนายนวัธ ซึ่งทางเรือนจำฯ ได้อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเหมือนเช่นผู้ต้องขังรายอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ญาติจะเดินทางกลับและไม่ได้ให้สัมภาษณ์อย่างใดกับสื่อมวลชน ซึ่งทางเรือนจำกลางขอนแก่น ระบุว่าวันที่ 2 ของการคุมขังตัวนายนวัธในวันนี้ นายนวัธมีท่าทีคลายความเครียดลดลง แต่อย่างไรก็ดียังให้ทางเจ้าหน้าที่จับตาดูอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น