X
นวัธเตาะเจริญสุข

“นวัธ” นอนคุกทันที หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ทีมทนายความวางหลักทรัพย์ 8 ล้าน แต่ศาลขอนแก่นไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายนวัธ เตาะเจริญสุข คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ขณะที่เรือนจำจัดเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด พบเจ้าตัวอยู่ในอาการเครียด

วันนี้ ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมทนายความได้วางหลักทรัพย์รวม 8 ล้านบาท ต่อศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อยื่นขอประกันตัวนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น  โดยล่าสุดศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายนวัธ และมี คำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับโทษที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษทันที  จากนั้นเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ได้นำรถยนต์จากเรือนจำกลางขอนแก่นมารับตัวนายนวัธ จากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งเข้าคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ  ซึ่งในช่วงของการนำตัวนายนวัธไปทำการคุมขังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในขั้นตอนของการส่งตัวผู้ต้องขังรายสำคัญ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลและตำรวจศาลได้กำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนอยู่บริเวณประตูทางออกของศาลเท่านั้น  โดยห้ามไม่ให้มาอยู่ในจุดที่เบิกตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด พร้อมทั้งห้ามบันทึกภาพในเขตอำนาจศาลหรือตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่า นายนวัธได้เดินออกจากห้อง ควบคุมตัวและขึ้นรถเรือนจำกลางขอนแก่นทันที  โดยในช่วงที่ขบวนรถเคลื่อนตัวออกจากศาลจังหวัดขอนแก่นนั้น  นายนวัธได้นั่งก้มลงเพื่อไม่ให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ

และทันทีที่ขบวนรถเดินทางมาถึงทัณฑสถานบำบัดพิเศษ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้เปิดประตูเข้า-ออกและอนุญาตให้รถเรือนจำกลางขอนแก่นที่นำตัวนายนวัธมา ได้ขับเข้าไปภายในเขตคุมขังเพียง คันเดียว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพเช่นกัน สำหรับขั้นตอนเมื่อมาถึงทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้แยกตัวนายนวัธไปยังแดนแรกรับทันที โดยให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากนายนวัธอยู่ในอาการเครียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น