X
ลักพาตัวเด็ก

แม่วอนพ่อเลี้ยงต่างชาติลักพาลูกเลี้ยงต ไหลบหนี

หญิงชาวกระนวนเข้าแจ้งความสามีชาวฟินแลนด์ลักพาลูกเลี้ยงวัย 9 ขวบหลบหนี วอนผ่านสื่อทั้งน้ำตาขอลูกสาวกลับคืนเพราะเกรงจะทำมิดีมิร้ายกับลูก หลังมีปัญหาในครอบครัว

จากกรณีเพจเฟสบุ๊ค “คนกระนวน” ได้เผยแพร่ข้อความ เตือน!! ผู้ใดพบชายคนดังกล่าวให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเบอร์ติดต่อไว้ เนื่องจากได้ลักพาตัวลูกเลี้ยงที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ตอนนี้แม่เป็นห่วงมาก จึงขอความร่วมมือทุกท่าน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 211 หมู่ 19 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับ นางสาว บุญไท ฮาลิเน่น ซึ่งมีอาการกระวนกระวายเป็นห่วงลูกสาวเป็นอย่างมาก พร้อมกับพูดผ่านสื่อทั้งน้ำตาและพูดภาษาฟินแลนด์เพื่อสื่อสารให้สามีคือ MR.KOSKINEN JARKKO TUOMAS ที่กำลังดูข่าวขอให้นำลูกสาวกลับคืนมา เพราะคิดถึงลูกสาวมาก ไม่รู้ว่าลูกจะเป็นอย่างไรบ้าง กลัวลูกสาวจะถูกทำร้าย

นางสาวบุญไท กล่าวว่าก่อนที่ลูกและสามีใหม่จะหายไป นิสัยสามีเป็นคนขี้น้อยใจ หึงหวง เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา สามีแอบเอาพาสปอตของลูกทั้งสองคนคือ ลูกผู้หญิงซึ่งเป็นลูกของตนกับสามีเก่า และของลูกผู้ชายที่เกิดด้วยกัน พร้อมกับกระเป๋าไปซ่อนไว้ในดงกล้วยข้างบ้าน ตนเองพยายามถามหา สามีก็บอกว่า กระเป๋าหายไปจึงช่วยกันหา แต่แล้วก็เดินไปหยิบออกมาจากที่ซ่อนมาคืนให้

แต่เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตนเองไม่อยู่บ้านออกไปทำธุระ สามีจึงได้โอกาสไปหาลูกสาวที่โรงเรียนในช่วงเที่ยง และทำทีขออนุญาตคุณครูพาลูกสาวออกไปข้างนอก และก่อนหน้านั้นก็พยายามจะมารับลูกชายที่อยู่ในบ้าน แต่ญาติไม่ยอมให้ไป สามีจึงพาลูกสาวของตนหายไป ตนพยายามโทรศัพท์หาก็ไม่รับสาย ไลน์ไปก็อ่านแต่ไม่ตอบกลับ ตนเป็นห่วงลูกมากกลัวจะทำมิดีมิร้ายกับลูกสาวตน จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กระนวน ไว้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้  ส่วนสาเหตุที่ลักพาตัวลูกสาวหลบหนีไปยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนต่อไป

สำหรับสามีเก่าชื่อ ยุคก้า มาร์ทติ ฮาลิเนน อายุ 37 ปี ชาวฟินแลนด์ มีอาชีพวิศวกร อยู่กินกันมา 9 ปี มีบุตรด้วยกันชื่อ ด.ญ.โอลิเวีย สายทอง อายุ 9 ปี เรียน ป.3 โรงเรียนพัฒนาการศึกษา อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ที่ถูกลักพาตัวไป  สาเหตุที่เลิกกับสามีเก่าเพราะถูกทำร้ายร่ายกายอยู่เป็นประจำ จึงได้หย่ากัน โดยตนได้สามีใหม่เป็นชาวฟินแลนด์ด้วยกัน อาศัยคนละเมืองกันห่างกันเพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น โดยสามีใหม่ชื่อ MR.KOSKINEN JARKKO TUOMAS อาชีพเป็นช่างคอมพิวเตอร์และ จนท.รักษาความปลอดภัย โดยได้อยู่กินด้วยกัน 3 ปี มีบุตรด้วยกันเป็นเพศชาย อายุ 3 ขวบ

ล่าสุดได้เดินทางกลับไทย เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ปลูกบ้านอยู่ด้วยกันแต่ยังไม่แล้วเสร็จในพื้นที่บ้านของพ่อและแม่ตน ส่วนหลักฐานที่สามีใหม่นำไปด้วยมีพาสปอร์ตลูกสาว ซึ่งถือสัญชาติฟินแลนด์และไทย  ทั้งนี้นางสาวบุญไท เกรงว่า สามีจะพาลูกสาวกลับไปยังประเทศฟินแลนด์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น