X
ร.ร.แก่นนคร

ผอ.รร.แก่นนครเตรียมฟ้องเพจชื่อดังกล่าวหาทุจริต

ผอ.ร.ร.แก่นนครวิทยาลัยเตรียมฟ้องเอาผิดเพจขอนแก่น หลังมีข้อความโพสต์กล่าวหาใช้งบประมาณก่อสร้างป้ายหน้าโรงเรียนถึง 1.7 ล้านบาท โดยไม่ตรงสเปคและไม่ประกวดราคา

วันนี้ ดร.วีระเดช ซาตา ผอ.(เชี่ยวชาญ) โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายพลสัณห์ พิมพ์ภักดี รองผู้อำนวยการโรงเรียน   นายฤทธิรงค์ ศิริภูมิ รองผู้อำนวยการโรงเรียน  นายศุภชัย สุวรรณศักดิ์ หัวหน้างานพัสดุ  นายองอาจ ประจันตะเสน ครู(ชำนาญการพิเศษ) กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และคณะกรรมการการรับสมัครเด็กเข้าโรงเรียน  และ นายอุเทน นันสมบัติ เจ้าหน้าที่พัสดุ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีเว็บเพจขอนแก่นแห่งหนึ่งโพสต์ข้อความโดยอ้างว่า ผู้อำนวยการและคณะกรรมการโรงเรียนไม่จัดประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) การก่อสร้างป้ายหน้าโรงเรียน  โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างสูงถึง 1.7 ล้านบาท และการก่อสร้างไม่ตรงตามสเปค โดยอ้างว่า มีผู้เปิดเผยเอกสารลับเรื่อง ขอเงินบริจาคหรือยัดเงินเข้าเรียน (ใต้โต๊ะ) ของเด็กนักเรียน

ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า ข้อความที่ทางเพจได้โพสต์ไปเป็นข้อความที่บิดเบือน สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อตนเองและโรงเรียนแก่นนคร โดยไม่ได้ขอทราบข้อมูลความเป็นจริงก่อนเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณชนหรือโลกโซลเซียลมีเดีย ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า  ตลอดชีวิตราชการที่ตนเองได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นข้าราชการครูและผู้บริหารมาเกือบ 38 ปีที่ผ่านมานั้น ได้ทำหน้าที่ในการเป็นครูและเป็นผู้บริหารอย่างเต็มความสามารถ และคิดว่าตัวเองได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด อุทิศเวลาให้กับทางราชการ ทุ่มเทเสียสละจนจะเกษียณราชการในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งข้อความที่ทางเพจขอนแก่นได้นำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเปิดเผยสู่สาธารณชน ทางโรงเรียนจะปรึกษาทีมงานด้านกฎหมาย เพื่อจะดำเนินการฟ้องร้องที่ทำให้ชื่อเสียงของตนเองและโรงเรียนเสียหายต่อไป

ด้านนายศุภชัย สุวรรณศักดิ์  หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ กล่าวว่า หลังจากคณะกรรมการโรงเรียนมีมติในที่ประชุมว่า ต้องการจัดทำป้ายหน้าโรงเรียนใหม่แทนป้ายเดิม เนื่องจากป้ายเดิมเล็กและไม่สง่างาม ประกอบกับมีศิษย์เก่าโรงเรียนแก่นนครที่มีความรู้ความสามารถมาออกแบบป้ายให้โรงเรียนทางงานพัสดุจึงได้ดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอน โดยแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดราคากลาง หลังจากได้ราคากลางเสร็จแล้ว ก็ได้จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างตามระเบียบราชการ ส่วนงบประมาณที่ตั้งไว้ประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากงบประมาณไม่เกิน 2 ล้านบาท สามารถดำเนินการด้วยวิธีการสอบราคาได้เลย โดยไม่ต้องมีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)  ขณะเดียวกันก็ได้ตั้งราคาก่อสร้างป้ายไว้ที่ 1,500,000 บาท ซึ่งปรากฏว่า มีบริษัท 3 แห่งยื่นซองเข้าประกวดราคา  และมีบริษัทหนึ่งแห่งที่ยื่นเสนอในราคาต่ำสุดคือ 1,450,000 บาท

ร.ร.แก่นนคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น