X
เปรมศักดิ์

ศาลนัดตัดสินคดีหมอเปรมคดีแก้ผ้านักข่าว 21 มิ.ย.นี้

ขอนแก่น – คืบหน้าคดีหมอเปรมพร้อมพวกกักขังและแก้ผ้านักข่าว วันนี้หมอเปรมพร้อมพวกและพยานอีก 2 ปากขึ้นให้ปากคำต่อศาลจังหวัดพล โดยศาลสอบปากคำทุกปากทั้งวัน ก่อนนัดตัดสินคดีในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

ความคืบหน้าของคดีกรณีนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือหมอเปรม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ พร้อมพวกได้ทำการกักขังหน่วงเหนี่ยวและแก้ผ้า ผสข.ต่อหน้าธารกำนัล โดยเหตุการณ์  ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในสำนักนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ตั้งแต่ปี 2559 ที่ผ่านมานั้น

โดยวันนี้ที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น ศาลได้มีหมายเรียกให้นายเปรมศักดิ์ เพียยุระ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 2 พร้อมด้วยพยานฝ่ายจำเลยอีก 2 ปากคือนายอลงกต จินารักษ์ อายุ 23 ปี ขณะเกิดเหตุยังเป็นนักศึกษาฝึกงานอยู่ที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ และ นางสาวอัมพะวัน สันเพาะ อายุ 40 ปี จนท.เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ขึ้นเบิกความให้การต่อศาลจังหวัดพลตั้งแต่เช้า โดยศาลได้สอบปากคำผู้ต้องหาและพยาน รวม 4 ปากจนเสร็จสิ้น จากนั้นศาลได้นัดให้คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายคือ ฝ่ายผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้สื่อข่าว และฝ่ายหมอเปรมซึ่งเป็นจำเลย  มาฟังคำพิพากษาของศาลในวันที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น.

สำหรับคดีดังกล่าวนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 26 ก.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่นได้ติดตามทำข่าว กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นั่งคู่กับหญิงสาววันรุ่น โดยที่ด้านหน้ามีพานใส่ธนบัตรจำนวนหนึ่ง และมีสำเนาทะเบียนรถยนต์เล่มสีน้ำเงินวางอยู่ 1 เล่ม พร้อมพระพุทธรูป โดยมีคนเฒ่าคนแก่กำลังผูกแขนคล้ายมีพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน โดยผู้สื่อข่าวทั้งหมดได้ขอพบและสัมภาษณ์หมอเปรมภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เมื่อผู้สื่อข่าวทั้งหมดเข้าไปภายในห้องทำงานของหมอเปรม กลับถูกหมอเปรมสั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลซึ่งเป็นลูกน้อง เก็บโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าวทั้งหมด พร้อมกับล็อกตัวผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำ จ.ขอนแก่นแก้ผ้าประจาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนัก จึงเดินทางจึงแจ้งความเอาผิดกับหมอเปรม พร้อมพวกรวม 7 คน ที่ สภ.บ้านไผ่ ในข้อหา “ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ทำการกักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนจิตใจ ให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการ และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล“ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ได้สรุปสำนวนคำฟ้องส่งให้อัยการจังหวัดพลไปตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน 2559

จากนั้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 60 ทางอัยการจังหวัดพลได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่กับ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขาฯ หมอเปรม รวม 2 คน โดยมีนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผสข.เดลินิวส์ ที่โดนถอดกางเกงเป็นผู้เสียหาย ในคดีกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัน  โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 – 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพลได้สอบปากคำนาย ก่อสิทธิ์ กองโฉม ผสข.เดลินิวส์ ผู้เสียหาย และ ผสข.จาก 4 สำนักซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุในฐานะพยานเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายปกาญจน์  นพศรี ทนายฝ่ายโจทย์ ซึ่งทำหน้าที่ซักค้านฝ่ายหมอเปรมและพยาน ให้สัมภาษณ์ว่า จากที่ฟังคำให้ปากคำทั้งสองฝ่าย ตนเห็นว่าคำให้การของฝ่ายโจทย์และพยานฝ่ายโจทย์ มี  น้ำหนักมากกว่าและคำให้การก็เป็นไปในทางเดียวกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะให้น้ำหนักไปทางฝ่ายไหน ซึ่งผลการตัดสินจะออกมาในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น