X
อาหารกลางวัน

ป.ป.ท. รุดตรวจโครงการอาหารกลางวันนักเรียน

สำนักงาน ป.ป.ท. เขตพื้นที่ 4 ร่วมกับ ปปช. ประจำจังหวัดขอนแก่น สุ่มตรวจอาหารกลางวันโรงเรียนประถมในขอนแก่น เพื่อป้องปรามเหตุทุจริต

วันนี้ ที่โรงเรียนเทศบาลคุ้มหนองคู เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสัญชาติ อุปนันชัย ผอ.สนง.ป้องกันและปราบปรามทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 4 พร้อมด้วย น.ส.อรุณี วินทะสมบัติ หน.กลุ่มประสานงานด้านป้องกันการทุจริต สำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริต ประจำจังหวัดขอนแก่น (สนง.ปปช.) ภาค 4 และเจ้าหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงาน ได้เดินทางมาที่โรงอาหารของโรงเรียนเทศบาลคุ้มหนองคู ถ.รอบเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าพบกับ นายประสิทธิ์ สมศักดิ์ ผอ.ร.ร.เทศบาลคุ้มหนองคู เพื่อขอตรวจโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนในรูปแบบสุ่มตรวจ  ซึ่งวันนี้มีนักเรียนชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มารับอาหารกลางวัน เมนูอาหารประกอบด้วย ข้าวสวย ไก่กรอบ ตำแตง น้ำซุป และผลไม้แก้วมังกร

นายสัญชาติ อุปนันชัย ผอ. ป.ป.ท. เขต 4  กล่าวว่า การมาตรวจโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนเทศบาลคุ้มหนองคูในรูปแบบสุ่มตรวจ เป็นการมาตรวจดูการจัดระบบการจัดซื้อ จัดสรรเงิน ในโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนว่าอยู่ในรูปแบบไหน ไม่ใช่มาเรื่องร้องเรียนทุจริต แต่เป็นการมาตรวจเพื่อป้องปรามการทุจริต พร้อมให้คำแนะนำกับโรงเรียนจัดโครงการอาหารกลางวันให้ถูกต้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนให้มากที่สุด พร้อมกับช่วยเหลือทางโรงเรียนเพื่อให้เข้าสู่ระบบโครงการอาหารกลางวันที่ถูกต้อง ไม่เกิดปัญหาร้องเรียนการทุจริตตามมา

สำหรับการมาตรวจครั้งนี้ ไม่มีเหตุในการทุจริตแต่เป็นการป้องปรามไว้ก่อน ดังนั้น โรงเรียนใดก็ตามในการปฏิบัติโครงการอาหารกลางวัน ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบราชการให้ถูกต้อง (Thai School Lunch ระบบแนะนำสำรับอาหารกลางวันสำหรับโรงเรียนแบบอัตโนมัติ) พร้อมคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น