X

ชวนชิม “แล้วแต่กะเพราแท้” จานเด็ดถูกใจเด็กแนว

เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่ร้าน “แล้วแต่ กะเพราแท้ ระดับโลก.. เฮ้ย” หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดให้บริการ จนทุกวันนี้ มีลูกค้าอุดหนุนแน่นทุกวัน 

กะเพราะเป็นเมนูอาหารที่ถูกปากคนไทยทุกเพศทุกวัย และต้องกินคู่กับไข่ดาวด้วยนะ เข้ากันอร่อยอย่าบอกใครเชียว ที่ร้านกะเพราแล้วแต่ ร้านเล็กๆ หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่มีจุดขายชัดเจนด้วยเมนูกะเพราอย่างเดียวไว้บริการลูกค้า

คุณอาร์มมี่ จักรพล ศรีตระกูล และ คุณหมู นพรัตน์ อุณาภาค สองหนุ่มวัย 28 ปี เพื่อนสนิทกัน ตั้งแต่สมัยมัธยม จับมือร่วมกันเปิดร้านที่คนละแวกนี้เรียกว่ากะเพราแล้วแต่ มาได้สองปีกว่าแล้ว ซึ่งชื่อเต็มๆ ของ ร้านคือ          “แล้วแต่ กะเพราแท้ ระดับโลก.. เฮ้ย”

ทุกวันจะมีลูกค้ามาสั่งกะเพราะที่มีรสชาดอร่อย ทางร้านเผยเคล็ดไม่ลับคือ จะนำหมู ไก่ หรือเนื้อ  ผัดเอามันออกเสียก่อน จึงทำให้กะเพราที่ร้านนี้ไม่มันแถมยังอร่อย  โดยเฉพาะเมนูกะเพราเนื้อกับไข่ข้นที่ต้องบอกว่า เด็ดดวงมาก ทุกเมนูอัดแน่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี หอมกะเพราไทยแท้ ไม่มีถั่วฝักยาว หอม หรือแครอท มากวนใจ  และที่สร้างชื่อถูกใจวัยโจ๋สุดๆ เห็นจะเป็นภาชนะที่ใช้เสิร์ฟกะเพราให้ลูกค้า หรือที่เรียกว่ากะเพราจานแปลก ไม่ว่าจะเป็นกาน้ำ กระทะ ขัน หม้อแป๊ะซะ เขียง ครก หม้อ ไห กะละมัง หรือแม้แต่ชามอาหารสุนัข ก็เคยใช้เสิร์ฟกะเพรามาแล้ว  ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของทางร้านที่ทุกวันจะมีลูกค้ารีเควสขอภาะชนะแนวๆโดนๆ  มานั่งรับประทาน และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่วัยโจ๋นิยมไปเซลฟี่โพสต์ในโลกโซเชียล

ส่วนเวลาเปิดให้บริการจะแบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ 11.30 – 15.00 น. และ 17.00 – 21.00 น. จะขายเฉพาะเมนูข้าวกะเพราไก่และหมูสับ ส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะมีเนื้อสับให้บริการด้วย สนใจติดต่อได้ที่ 086-7178877 และ 086-6458367

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น