X
2ข้าราชการให้ปากคำ

สอบวินัย สองข้าราชการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น ยันไม่เกี่ยวโกงเงินคนจน

สอบวินัย อดีตข้าราชการศูนย์คุ้มครอบคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น ให้ปากคำคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีโกงเงินคนจน ยันทุกอย่างทำตามระเบียบ ไม่ได้ร่วมกับอดีต ผอ. แม้ถูกสอบวินัยไม่ร้ายแรง เชื่อคนผิดจะถูกดำเนินคดี

วันที่ 19 เม.ย.2561 ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น  คณะกรรมการสอบสวนเอาผิดคดีการทุจริตเงินโครงการสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ป่วยโรคเอดส์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หรือ พส. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ได้นัด นางลักษณา  นนท์คำจันทร์ นักพัฒนาสังคมสงเคราะห์ ประจำนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น อดีตเจ้าหน้าที่ธุรการ ประจำศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น และ นางนิตติยา  ขาวสุด เจ้าหน้าที่พัสดุ ประจำนิคมสร้างตนเองโนนสัง จ.หนองบัวลำภู  อดีต เจ้าหน้าที่พัสดุ ประจำศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น มาให้การต่อคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยไม่ร้ายแรง ที่ห้องประชุมของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น

ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่ลงลายมือชื่อร่วมกับ น.ส.ปณิดา  ยศปัญญา หรือ “น้องแบม” นิสิต ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หรือ มมส. ในกรณีการทุจริตเงิน โครงการสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ป่วยโรคเอดส์ จนมีการตรวจสอบของ คสช. ปปท และ ปปง. รวมทั้ง สตง.ในขณะนี้

โดยทั้ง 2 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มาให้ปากคำตามนัดโดยให้ข้อเท็จจริงทั้งหมด เชื่อว่ามีความยุติธรรม พวกตนทำทุกอย่างตามระเบียบไม่เคยทำนอกเหนือหรือร่วมกระทำความผิด มั่นใจว่า พล.อ.อนัตพร กาญจนรัตน์ รมว.พม. จะสามารถเอาคนผิดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ป่วยโรคเอดส์ มาดำเนินคดีให้ได้ตามกฎหมายครบทุกคน

สำหรับ นางลักษณา  นนท์คำจันทร์ และ นางนิตติยา  ขาวสุดา เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น ในช่วงปีงบประมาณ 2560 ถูกนางพวงพยอม จิตรคง ผู้อำนวยการศูนย์ฯขณะนั้น สั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่เขื่อนอุบลรัตน์และหนองบัวลำภู เนื่องจากร่วมลงลายมือชื่อร่วมกับ น้องแบม ในการเข้าร้องเรียนต่อเลขาธิการ คสช.  จนเกิดการตรวจสอบการทุจริตขึ้น และไม่ยอมร่วมกันกระทำความผิดตามคำสั่งของอดีตผู้อำนวยการฯ แต่กลับถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัยไม่ร้ายแรง

โดยระบุว่าบุคคลทั้ง 2 นั้น ไม่ปฏิบัติตามระเบียบกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ว่าด้วยการสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2552   ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการสอบสวนตามที่ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.กระทรวงฯ กำหนด จึงได้มีการนำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวนในภาพรวม โดยคณะกรรมการสอบสวน จะสรุปรายงานแจ้งการสอบข้อเท็จจริงครั้งนี้ให้กับอธิบดีกรมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น