X
มิเตอร์น้ำประปาทองเหลือง

รวบหนุ่มก่อสร้าง ลักมิเตอร์น้ำประปา หาเงินใช้สงกรานต์

หนุ่มชลบุรีอาชีพก่อสร้างอ้างต้องการเงินใช้ช่วงสงกรานต์ ตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปาไปขายร้านของเก่า กก.ละ 85 บาท สุดท้ายไม่รอดเจ้าของร้านแจ้งตำรวจตะครุบตัวพร้อมของกลาง

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น แถลงจับหนตุ่มลักมิเตอร์น้ำ

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อม พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ รองผบก.ฯ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชุดจับกุม แถลงข่าวจับกุมนายสามารถ ตรวจนอก อายุ 23 ปี ชาวตำบลบ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ผู้ต้องหาลักขโมยมิเตอร์น้ำประปา พร้อมของกลางชิ้นส่วนมิเตอร์น้ำประปาทองเหลือง จำนวน 28 อัน ค้อนหัวเหล็ก 1 ด้าม ถุงป่านสะพาย รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 10 – 17 เมษายน ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่ตำบลเมืองเก่าหลายรายไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า ว่ามีคนร้ายลักเอามิเตอร์น้ำประปาที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่หัวหน้า สภ.ย่อยเมืองเก่า จึงได้ออกสืบสวนขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าของเก่าในเขตท้องที่ตำบลเมืองเก่า ให้ช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย ต่อมาวันที่ 19 เม.ย.61 เวลาประมาณ 09.00 น.เจ้าของร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง แจ้งไปยัง สภ.ย่อยเมืองเก่า ว่ามีคนนำเอามิเตอร์น้ำประปาไปขายที่ร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบและจับกุมนายสามารถ ที่นำมิเตอร์น้ำประปาจำนวน 8 อันที่นำมาขาย

นายสามารถรับสารภาพว่าเป็นคนงานก่อสร้าง ได้ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำประปาในเขตเมืองเก่า และตำบลท่าพระ โดยดูลาดเลาก่อนว่าไม่มีคนอยู่ในบ้าน จึงใช้ค้อนเหล็กทุบให้หลุดเอาใส่ถุงป่านแล้วตระเวนดูบ้านหลังอื่นอีก จนกระทั่งได้มิเตอร์เต็มถุงประมาณ 8-10 อัน จึงนำไปขายร้านของเก่ากิโลกรัมละ 85 บาท  ได้เงินไม่ต่ำกว่าครั้งละ 500 บาท ที่ต้องขโมยเพราะต้องการเงินไปใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ และงานก่อสร้างไม่ค่อยมีอย่างต่อเนื่องทำให้ขาดรายได้ แต่ทำแค่ช่วงก่อนและหลังสงกรานต์เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น