X
ณเดชคูกิมิยะ

“พระเอกสายบุญ” มาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ ย่องทำบุญเงียบที่วัดพระธาตุขามแก่น

ขอนแก่น พระเอกลูกข้าวเหนียวชาวขอนแก่น “ณเดช คูกิมิยะ” เดินทางกลับมาอยู่พร้อมหน้าครอบครัวช่วงสงกรานต์  ก่อนอออกไปทำบุญถวายดินจากแดนปรินิพพานพร้อมจัดผ้าป่าถวายบูรณะวัดบ้านเกิด

เช้าวันนี้ (16 เม.ย.)  ที่วัดพระธาตุขามแก่น ณเดช คูกิมิยะ พระเอกชื่อดัง ซึ่งมีผลงานทางหน้าจอมากมายซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี  นอกจากนี้ยังเป็นชาวขอนแก่น วันนี้ณเดชพร้อมคณะได้เดินทางมาสักการะองค์พระธาตุขามแก่นที่วัดเจติยภูมิ  บ้านขาม  หมู่ที่ ตำบลบ้านขาม  อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น และอัญเชิญดินจากแดนปรินิพพาน เมืองกุสินารา ประเทศอินเดียมาถวายเพื่อประดิษฐานไว้ ณ วัดแห่งนี้

ทั้งนี้เมื่อครั้งสมัยที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานและมีพิธีถวายเพลิงพระบรมศพนั้น พระยาโมริยะ กษัตริย์เจ้าเมืองโมลีได้นำพระอังคารธาตุ คือฝุ่นที่ได้จากการถวายพระเพลิงพระบรมศพขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาประดิษฐานไว้ภายในองค์พระธาตุขามแก่น และในวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ลูกหลานชาวขอนแก่นได้อัญเชิญดินจากแดนปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาประดิษฐานไว้อีกครั้ง  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการบูชา  ในการนี้ทางคณะ   นักแสดงชื่อดังได้จัดทำผ้าป่า เพื่อถวายในการบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัดจำนวน 53,390 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น