X
คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว

ทุบสถิติ !! คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียววันสุดท้ายมีผู้มาร่วมงานทะลุ 167,000 คน

ขอนแก่น–คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียววันสุดท้ายทำสถิติมากกว่าทุกปี มีประชาชนร่วมกิจกรรมถึง 167,584 คน  ขณะที่ตัวเลขผู้มาเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียวก็สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 406,492 คน

ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ วันที่ 3 ที่งานเทศกาลถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ในปีนี้เป็นซีรีย์ปีที่ 2 โดยใช้ชื่อว่า “คลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่น”

บรรยากาศวันนี้แม้ว่าช่วงเย็นจะมีฝนตกลงมาประมาณ 30 นาที แต่เมื่อถึงเวลาจัดกิจกรรมก็พบว่า มีประชาชนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  จนแน่นขนัดตลอดความยาวของถนนข้าวเหนียว ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เริ่มจากสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมืองไปจนถึงประตูเมืองขอนแก่น

หลังนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นให้สัญญาณเริ่มกิจกรรม ทุกคนก็กระโดดสุดตัว ชูมือเหนือศรีษะให้คลื่นไล่กลับไปมา รวม 3 รอบ  สร้างความประทับใจแก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

สรุปตัวเลขปีนี้มีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมคลื่นมนุษย์ในวันนี้ซึ่งสูงถึง 167,584 คน เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มีผู้มาร่วมงาน 135,271 คน  ขณะที่ยอดสะสมผู้มาร่วมงานที่ถนนข้าวเหนียวตลอด 3 วันนี้ก็สูงถึง 460,492 คน มากกว่ายอดรวมของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 375,219 คน ถึง 85,273 คน  และถือว่าสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์มีเป้าหมาย 3 ปีที่จะทำลายสถิติโลกผู้เข้าร่วมกิจกรรมคลื่นมนุษย์ โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงซึ่งถือเป็น “ซีรีย์คลื่นมนุษย์” คือ ปี 2560 ตอนที่ 1 “คลื่นมนุษย์สุดรางคู่”   ปี 2561 ตอนที่ 2 “คลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่น” และปี 2562 ตอนที่ 3 ชื่อ “คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ”

คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า  “ความตั้งใจของเราในกิจกรรมคลื่นมนุษย์ในปีหน้าคิดว่า จะทำให้เกิดความยาวของถนนข้าวเหนียวยาวที่สุดเท่าที่เราเคยจัด สุดปลายถนนศรีจันทร์จนไปบรรจบถนนมิตรภาพ  ความตั้งใจประการที่ 2 คือตั้งใจจะบันทึกสถิติโลกที่แท้จริง  โดยได้ติดต่อกับทางกินเนสบุ๊คมาบันทึกสถิติโลกใหม่ เพราะถนนข้าวเหนียวมันก็คงไม่ยาวไปกว่านี้ ก็คิดว่าเป็นการบันทึกที่สำคัญที่สุดแล้วสำหรับการเล่นคลื่นมนุษย์ ตัวเลขที่เราตั้งใจอยากเห็นคือระหว่าง 180,000–200,000 คนแต่หลังจากจบซีรีย์คลื่นมนุษย์ในปีหน้าแล้ว  เราก็ยังคงมีกิจกรรมคลื่นมนุษย์ต่อไป แต่อาจมีลูกเล่นอย่างอื่นที่แปลกใหม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น