X
ปั่นจักรยานสรงน้ำ

ขอนแก่นชวนปั่นจักรยานสรงน้ำพระ 5 วัดในเทศกาลสงกรานต์

ขอนแก่น – อำเภอเมืองขอนแก่น จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ไหว้พระ 5 วัด และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ที่วัดท่าประชุม บ้านบึงฉิม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้นำนักปั่นกว่า 100 คน ประกอบพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ก่อนจะปั่นจักรยานไปไหว้พระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุที่วัดสิริธรรมมิกาวาส ตำบลโคกสี   วัดบ้านหนองตูม ตำบลหนองตูม   วัดวิจารณ์สว่างโสภา ตำบลสำราญ และสุดท้ายที่วัดโพธิ์ศรี ตำบลศิลา  ก่อนไปสิ้นสุดที่ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น รวมระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร

นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมปั่นจักรยานไหว้พระ 5 วัด รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายและใส่ใจสุขภาพด้วยการปั่นจักรยาน พร้อมกันนี้ยังได้ให้นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมสวมใส่ชุดไทย เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนสวมใส่ชุดไทยตามโอกาสสำคัญต่างๆ ด้วย ที่สำคัญยังได้ไหว้พระ 5 วัดชื่อดังทั้ง 5 ตำบลในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการปั่นจักรยานท่องเที่ยวให้กับประชาชนที่สนใจด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น