X
หอการค้าแฟร์

ขอนแก่นเตรียมเป็นเจ้าภาพงานใหญ่ “หอการค้าแฟร์” ครั้งแรกในภูมิภาค

หอการค้าไทยเตรียมจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ที่ขอนแก่น 28 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคม 62 คาดจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE)

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นโยบายหลักด้านหนึ่งของหอการค้าไทยในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย การจัดงานหอการค้าแฟร์เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตอบโจทย์เป้าหมายขององค์กร  โดยเป็นการยกระดับมาตรฐานงานแสดงสินค้าในระดับภูมิภาค  สร้างโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ

เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ รวมทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความร่วมมือ เชื่อมโยงกับเครือข่ายต่างๆ เสริมความเข้มแข็ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  อีกทั้งยังมีการส่งเสริมการค้าในระหว่างภาคและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน  นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญชวนนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย

ซึ่งจากความสำเร็จในการจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ในปีที่ผ่านมา ที่จังหวัดเชียงใหม่มียอดการจำหน่ายสินค้ารวมทั้งสิ้น 1,256 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงาน 1.7 แสนคน ทางกรรมการฯ ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นโดยตรงกับท้องถิ่น  ดังนั้นจึงมีแนวคิดในการขยายพื้นที่การจัดงานไปยังภูมิภาคอื่นๆ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการค้า การท่องเที่ยว และบริการ  และกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศ

สำหรับการจัดงาน “หอการค้าแฟร์” ในปี 2562 นั้น จะจัดขึ้นในสองภูมิภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 มิถุนาคมถึง 7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น  และภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 8 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติเจ็ดรอบพระชนมพรรษา

ด้าน ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ กล่าวว่า งาน “หอการค้าแฟร์” เป็นการผนึกกำลังของผู้ประกอบการสินค้าชั้นนำของไทยจากส่วนกลาง และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพที่มีความโดดเด่นจากส่วนภูมิภาค  รวมเข้าด้วยกันกว่า 500 คูหา บนพื้นที่กว่า 11,000 ตารางเมตร  ภายใต้ concept “งานแสดงสินค้าหลายสไตล์เพื่อผู้บริโภค”  อีกทั้งไม่มีการประชาสัมพันธ์งานครอบคลุมทั่วประเทศรวมทั้งขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV และกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพผ่านเครือข่ายพันธมิตรของหอการค้าไทยในประเทศต่างๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น