X
ประวิตรวงษ์สุวรรณ

ประวิตรลุยตรวจราชการที่ขอนแก่น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย และติดตามสถานการณ์น้ำ

พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยเอกธรรมนัส พงษ์เผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล

โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงานอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นที่ได้รับอิทธิพลพายุโซนร้อนโพดุลเข้าปกคลุมเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักมากในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ อำเภอเมืองขอนแก่น อำเภอโนนศิลา อำเภอชนบท และอำเภอหนองสองห้อง ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว จำนวน 2,489 หลังคาเรือน ลมพัดเสียหาย จำนวน 253 หลังคาเรือน

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรีได้มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยให้กับนายอำเภอ 5 อำเภอที่ประสบภัยอย่างหนัก นอกจากนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยเอกธรรมนัส พงษ์เผ่า  รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยจะให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนและซ่อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ และยังฝากถึงชาวขอนแก่นขอให้มีความสุขและช่วยเหลือกันแก้ปัญหา

สำหรับจังหวัดขอนแก่นมีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม รวม 15 อำเภอ 67,844 ไร่ ปัจจุบันสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งภายในพื้นที่อำเภอเมือง สำนักงานชลประทานที่ 6 ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อป้องกันเหตุอุทกภัยในเขตเทศบาล 12 เครื่อง พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำทันที หากมีน้ำท่วมขัง

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำนักงานชลประทานที่ 6 ได้สรุปสถานการณ์น้ำและการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในขณะนี้เขื่อนอุบลรัตน์ มีความจุกักเก็บ 2,431 ล้าน ลบ.ม.  ปริมาณน้ำปัจจุบัน 601.66 ล้าน ลบ.ม. มีน้ำใช้การได้ 19.99 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 1.08 เปอร์เซ็นต์  มีน้ำไหลเข้า 10.49 ล้าน ลบ.ม. โดยสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์อยู่ในระดับน้ำน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น