X
น้ำตกบ๋าหลวง

น้ำตกบ๋าหลวง พร้อมเปิดให้เที่ยวชมแล้ว

เจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงสถานที่ “น้ำตกบ๋าหลวง” หลังเกิดฝนตกน้ำป่าหลากท่วมเมื่อสองวันก่อน ขณะนี้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว

นายสุธรรม วงษ์จันทร์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่ัหัวหน้าวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักและมีน้ำป่าหลากจากเทือกเขาสวนกวาง  บริเวณน้ำตกบ๋าหลวง ทำให้สะพานข้ามลำห้วยชำรุดเสียหาย เกิดน้ำท่วมบริเวณเหนือน้ำตก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว  ทางวนอุทยานจึงประกาศปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนเป็นต้นมา  (ขอนแก่นประกาศปิดน้ำตกบ๋าหลวง หลังมีน้ำป่าหลาก)

ในห้วงวันที่ 6-7 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวงได้เร่งทำความสะอาดและซ่อมแซมป้ายสื่อความหมาย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หลังระดับน้ำป่าลดลง เพื่อเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติในช่วงวันหยุด

และในเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ ได้มีประกาศวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวงเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย  เรื่อง เปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกบ๋าหลวง วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง จังหวัดขอนแก่น  โดยมีเนื้อความว่า

ตามประกาศวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง ลงวันที่ 5 กันยายน 2562 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกบ๋าหลวง วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากได้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลาก บริเวณน้ำตกบ๋าหลวง ในท้องที่ตำบลห้วยยาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ทำให้สะพานข้ามลำห้วยยางเกิดชำรุดเสียหาย เกิดน้ำท่วมบริเวณเหนือน้ำตกบ๋าหลวง และไม่เอื้ออำนวยต่อกิจกรรมนันทนาการและการพักผ่อนหย่อนใจนั้น

วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง ขอเรียนว่า ปัจจุบันสถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติและได้ตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางศึกษาธรรมชาติวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวงแล้ว สามารถดำเนินกิจกรรมนันทนาการและการพักผ่อนหย่อนใจได้ตามปกติ จึงยกเลิกประกาศปิดการเที่ยวดังกล่าวและเปิดให้ท่องเที่ยวได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อนึ่ง เนื่องจากสะพานข้ามลำห้วยยางอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ขอให้นักท่องเที่ยวใช้สะพานข้ามชั่วคราวที่จัดไว้ให้และโปรดใช้ความระมัดระวังในการท่องเที่ยวน้ำตกบ๋าหลวง

“ช่วงนี้ถือว่า เป็นช่วงหน้าฝนที่น้ำตกจะมีความสวยงามมาก ขณะนี้ระดับน้ำท่วมได้ลดลงจนเป็นปกติ สามารถลงเล่นน้ำได้โดยปลอดภัย เพราะมีประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามจำนวนมากว่าจะเข้ามาเที่ยวได้หรือยัง เนื่องจากน้ำตกแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพราะอยู่ห่างตัวเมืองขอนแก่นเพียง 60 กม. ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมนับพันคน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวจะมีประชาชนเข้ามาจำนวนมาก ส่วนมากจะมาเที่ยวกันเป็นครอบครัว เด็กๆ ได้ลงเล่นน้ำ ชมธรรมชาติ”  นายสุธรรม กล่าว

CR  :  FBวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น