X
สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียววันแรกทะลุ 80,000 คน

ขอนแก่น – ถนนข้าวเหนียววันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมืองกว่า 8 หมื่นคนมากกว่าคืนแรกของทุกปีที่ผ่านมา  ด้านนายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเตรียมเพิ่มกิจกรรมพิเศษวันพรุ่งนี้

เมื่อช่วงเย็นนี้ได้มีพิธีเปิดงานถนนข้าวเหนียว โดยนาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในนามตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้กล่าวเปิดงาน หนึ่งในกิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวระจำปี 2561 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์

ก่อนที่นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเป็นผู้นำกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ สำหรับปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในตอน คลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ณ ขอนแก่น  โดยนายกเทศมนตรีนครขอนแก่นรับหน้าที่เป็นผู้ให้สัญญาณเริ่มกิจกรรมคลื่นมนุษย์ จากเวทีกลางที่อยู่ใกล้ศาลหลักเมือง ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมต่างให้ความร่วมมือนั่งลงก่อนลุกขึ้นกระโดดจนสุดตัว อย่างพร้อมเพรียงต่อเนื่องเป็นลูกคลื่นไล่กลับไปมา เริ่มจากสี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมืองไปจนถึงประตูเมืองขอนแก่น ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งไปและกลับ รวม 3 รอบ   เมื่อกิจกรรมสิ้นสุดก็มีการจุดพลุแสดงความสำเร็จและยินดีกับการทำคลื่นมนุษย์วันแรก ก่อนจะกิจกรรมสนุกสนานกับคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่น ลำไย ไหทองคำ

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ประกาศบนเวทีกลางถึงจำนวนนัก   ท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ว่า มีจำนวน 85,860 คน พร้อมกล่าวขอบคุณนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมในคืนแรก ซึ่งเมื่อเทียบกับคืนแรกของสงกรานต์ในทุกๆปี พบว่ามีจำนวนมากกว่า ถือได้ว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากขึ้น

ขณะที่นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเมื่อมาพบเห็นการเล่นสงกรานต์ในที่แห่งนี้แล้ว ทำให้มองเป็น 2 รูปแบบคือ แบบประเพนิยมและแบบสมัยนิยม ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวที่ถนนข้าวเหนียวเพิ่มขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้นตามมาด้วย ส่งผลดีต่อชาวขอนแก่นเป็นอย่างมาก

สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว
นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวในวันที่ 14 เม.ย.จะมีกิจกรรมพิเศษเพราะเป็นวันครอบครัว จึงได้จัดให้มีกิจกรรมวันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน ด้วยการทำเมนูอาหารจากข้าวเหนียวและอาหารที่กินกับข้าวเหนียว นับร้อยเมนู มากกว่า 50 ซุ้ม ให้นักท่องเที่ยวได้ชิม และยังมีโชว์ส้มตำลีลาซึ่งเป็นกิจกรรมที่หายไปนานให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกและอร่อยด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปที่บริเวณเกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมือง ก่อนที่ช่วงค่ำทุกคนสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์  ซึ่งจะจัดขึ้นอีกในวันที่ 14-15 เมษายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น