X
น้้ำตกบ๋าหลวง

ขอนแก่นประกาศปิดน้ำตกบ๋าหลวง หลังมีน้ำป่าหลาก

น้ำตกบ๋าหลวง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ประกาศปิดการท่องเที่ยวครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังมีน้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

เช้าวันนี้ นายสุธรรม วงษ์จันทร์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้มีประกาศเผยแพร่เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกบ๋าหลวง วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง จังหวัดขอนแก่น

เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ได้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลาก บริเวณน้ำตกบ๋าหลวง ท้องที่ตำบลห้วยยาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ทำให้สะพานข้ามลำห้วยยางเกิดชำรุดเสียหาย เกิดน้ำท่วมบริเวณเหนือน้ำตกบ๋าหลวง และไม่เอื้ออำนวยต่อกิจกรรมนันทนาการและการพักผ่อนหย่อนใจ ทางวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจากการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกบ๋าหลวง จึงปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2562 จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป


ทั้งนี้จากการสอบถาม จนท.วนอุทยาน ทราบว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณเที่ยงคืนเกิดฝนตกลงมาในพื้นที่ และมีน้ำป่าหลากลงมาจากเทือกเขาเขาสวนกวางจำนวนมาก กระทั่งเกิดน้ำท่วมสะพานข้ามลำห้วยที่กั้นนระหว่างศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และเส้นทางศึกษาธนรรมชาติอ่างนางลอย บ๋าหลวง ทางวนอุทยานจึงได้มีประกาศปิดการท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวซึ่งแต่ละวันจะมีประชาชนแวะเวียนมาท่องเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้จำนวนมาก

ทั้งนี้ถือว่า เป็นการประกาศปิดอุทยานครั้งแรกในรอบ 20 ปี คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาอีก สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติในอีก 2-3 วันข้างหน้า

CR :  FB วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น