X
น้ำท่วมบ้านไผ่

กฟภ.มอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัยถูกไฟดูดเสียชีวิตช่วงน้ำท่วม

กฟภ. มอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย อ.บ้านไผ่ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะที่ทางญาติเรียกร้องให้รับพี่สาวผู้ตายเข้าทำงานเพื่อเป็นเสาหลักครอบครัวต่อไป

นายสมลักษณ์ กิ่งมาลา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาค 2 เดินทางไปที่บ้านของนายเกษม จันโทแพง พ่อของนายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อตขณะเข้าช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำท่วมในบ้านไผ่เก่าพัฒนา อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา  โดยมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้นเป็นเงิน 5 แสนบาท พร้อมทั้งเป็นเจ้าภาพในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ

รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาค 2 กล่าวว่า ทางพลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวันนี้ทาง กฟภ.ได้เดินทางมามอบเงินจำนวน 5 แสนบาทให้กับญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้น ส่วนที่เหลือจะต้องมีการเจรจาพูดคุยกับทางญาติอีกครั้งหลังเสร็จพิธีการงานศพ เพื่อให้เป็นการดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางการไฟฟ้าก็ได้เร่งดำเนินการจ่ายไฟฟ้าให้ครอบคลุมมากที่สุด ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ ซึ่งยังคงเหลือ 3 ชุมชนที่ยังไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้ได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง และเสี่ยงอันตราย ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วพบว่า พื้นที่มีความปลอดภัยก็จะเร่งดำเนินการปล่อยกระแสไฟฟ้าให้เร็วที่สุด

ด้านนายเกษม จันโทแพง พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน จนถึงขณะนี้ก็ยังคิดอะไรไม่ออก ยังไม่ได้มีการปรึกษากันในส่วนของญาติว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะผู้เสียชีวิตถือเป็นหลานชายคนแรกของตระกูล ทางญาติก็ยังทำใจไม่ได้ ส่วนการเยียวยาด้วยเงิน 5 แสนบาทนั้น หากถามว่า พอใจไหม  ตนเองก็ยังไม่รู้สึกพอใจเพราะชีวิตลูกชายนั้นไม่สามารถประเมินค่าได้ จึงอยากเรียกร้องถ้าเป็นไปได้ให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับดูแลลูกสาวคนโตซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิตให้มีงานทำ มีเงินเดือนเพื่อมาจุนเจือครอบครัว ถือเป็นการเยียวยาระยะยาว

นอกจากนี้ พ่อของผู้ตายยังฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวดเร็ว เมื่อเกิดน้ำท่วมฉับพลัน การไฟฟ้าควรเข้ามาตัดไฟอย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น