X
น้ำท่วมบ้านไผ่

คืบหน้าน้ำท่วม บ้านไผ่ เริ่มคลี่คลายบางเส้นทาง

สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ถ.มิตรภาพ สามารถใช้ได้แล้ว 2 เส้นทาง ขณะที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต้องการเสื้อผ้า เครื่องนอน จำนวนมาก

น้ำท่วมบ้านไผ่

เพจ สภ.บ้านไผ่ จว.ขอนแก่น นำโดย พันตำรวจเอก สุวัฒน์ สมจิตต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ ได้เผยแพร่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จนเป็นผลให้ถนนมิตรภาพถูกตัดขาด รถยนต์ไม่สามารถเดินทางผ่านได้ตลอดทั้งวันนี้

โดยเมื่อเวลา 20.00 น. เส้นทางอำเภอบ้านไผ่และเขตติดต่อ
– ถนนมิตรภาพตั้งแต่แยกบายพาสทางหลวงถึงแยกบ้านเกิ้ง สามารถใช้สัญจรได้แล้ว มีปริมาณน้ำท่วมอยู่ที่ 20 เซนติเมตร ต้องใช้ความระมัดระวัง
*สามารถผ่านได้
– ถนนมิตรภาพเขตติดต่อโนนศิลาขาขึ้นสามารถใช้ช่องทางเดินรถแค่ทางเดียวคือขาล่วง โดยจัดให้เป็นการขับรถสวนเลน ไปจนถึงแยกบายพาสทางหลวง
*สามารถผ่านได้
– ถนนบายพาสทางหลวงไปกุดรัง-บรบือ ยังไม่สามารถผ่านได้ ควรเลี่ยงใช้เส้นทางพล-หนองสองห้อง-หินตั้ง
*ไม่สามารถผ่านได้
– ถนนมิตรภาพแยกมิตรภาพไปชนบท แยกบายพาสบ้านเกิ้ง สามารถผ่านได้แค่รถกระบะขึ้นไปเท่านั้น รถเล็กไม่ควรใช้เส้นทางดังกล่าว
*สามารถผ่านได้แค่รถใหญ่
– ถนนมิตรภาพแยกมิตรภาพเข้าตัวเมืองบ้านไผ่
*ไม่สามารถผ่านได้
สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางจาก ขอนแก่นไปกรุงเทพฯ หรือกรุงเทพไปขอนแก่น  ขอให้ใช้เส้นทางชัยภูมิ-แก้งคร้อ-โคกโพธิ์ชัย-มัญจาคีรี-พระยืน-ขอนแก่น
และสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปมหาสารคาม หรือมหาสารคามไปกรุงเทพฯ ขอให้ใช้เส้นทาง เมืองพล-หนองสองห้อง-บุรีรัมย์-มหาสารคาม

ขณะที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) นำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว (Bailey) จำนวน 21 เมตร   เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่สัญจรไป-มา ในเขตบ้านลาน อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น  โดยได้ดำเนินการติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว (Bailey) แล้วเสร็จในเวลา 21.00 น. และจะสามารถเปิดการจราจรได้ในช่วงค่ำคืนนี้

ด้าน สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ประเมินสถานการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกลงมาในวันพรุ่งนี้ช่วงเย็น ระดับน้ำจะลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ  สำหรับมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้  เบื้องต้นพบว่า ชาวบ้าน 13 ชุมชน กว่า 3500 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนหนัก บางครอบครัวถูกกระแสน้ำพัดบ้านพัง

ขณะที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้เปิด ศูนย์อำนวยการกลางช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บริเวณหน้าโรงเรียนกรุณาศึกษา อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้มีผู้ประสบภัยเข้ามาพักอาศัยจำนวนกว่า 12,000 คน โดยมีข้อมูลว่า สำหรับอาหารและน้ำดื่มที่มีผู้มีจิตศรัทธาหลั่งไหลนำมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยนั้น  มีจำนวนเพียงพอกับผู้ประสบภัย แต่ขณะนี้มีความต้องการสิ่งของจำเป็น ได้แก่ เสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่นอน หมอนมุ้ง เต๊นท์ เทียนไข และ ยาทากันยุง ถือเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนมาก

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถนำมามอบให้โดยตรงที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนกรุณาศึกษา อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  หรือ ติดต่อที่โรงแรมโฆษะ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น