X
เพจแข่งรถ

ตร.ขอนแก่น จับแอดมินเพจแข่งรถชื่อดัง

ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.ขอนแก่นจับกุมเยาวชายวัย 17 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ค “นักซิ่งหลังถนน ตลาดดำ” หลังเปิดเพจชักชวนวัยรุ่นใน อ.พล มาแข่งรถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะ

              

พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และ พ.ต.ท.รุ่งปัญญา สาสนาม สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันสอบปากคำนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และสนับสนุนหรือส่งเสริมการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นแอดมินเพจ “นักซิ่งหลังถนน ตลาดดำ” เพจเฟสบุ๊คที่สร้างขึ้นมาสำหรับนัดแข่งรถจักรยานยนต์และแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งรถจักรยานยนต์

โดยล่าสุดได้มีการรวมตัวกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในเวลากลางวัน บนถนนทางหลวงชนบท เชื่อมต่อระหว่างบ้านโสกนกเตน–บ้านวังหิน อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นแอดมินเพจดังกล่าวจริง โดยได้สร้างเพจนี้ขึ้นมาได้ประมาณ 2 เดือน มีผู้ติดตามกว่า 300 คน และได้ชักชวนสมาชิกให้มาแข่งรถจักรยานยนต์ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุจริง โดยก่อนที่จะมีการสร้างเพจนี้ขึ้นมานั้น ตนเองได้ไปทำงานอยู่กับบิดาที่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ด้วยความที่เป็นคนที่ชื่นชอบความเร็วและชอบรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ทำให้ตนเองมักจะตามไปดูการแข่งรถตามสถานที่ต่างๆ ทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย

ต่อมาจึงเริ่มเข้าสู่วงการแข่งรถอย่างเต็มตัว และเริ่มมีเพื่อนมากขึ้น ทำให้ตนเองได้เข้าไปรู้จักกับเพจเฟซบุ๊คที่ชื่อ “สายหมอบ ศาลายา” ซึ่งเป็นเพจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแต่งรถและการประลองความเร็ว จึงทำให้อยากสร้างเพจขึ้นมาเป็นของตนเองบ้าง เพราะเห็นว่าที่จังหวัดขอนแก่นยังไม่มีการเปิดเพจเพื่อนัดรวมกลุ่มแข่งรถกันแบบนี้ ก่อนที่จะมีการนัดรวมกลุ่มกันมาแข่งรถกันในเวลากลางวันผ่านทางเพจ โดยมีเดิมพันเป็นเงินสดและน้ำมันที่ใช้สำหรับเติมรถจักรยานยนต์ ซึ่งครั้งล่าสุดได้แข่งขันกันที่ถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านโสกนกเตน–บ้านวังหิน อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายเอว่า ร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และสนับสนุนหรือส่งเสริมการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้นำตัวไปที่ศาลเยาวชนฯ ซึ่งศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว  โดยมีหลักประกันที่ศาลเยาวชนฯ และนัดหมายให้มารายงานตัวที่ศาลฯ อีกครั้งในวันที่ 21 ก.ย.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น