X

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน อ.อุบลรัตน์ เสียหายกว่าครึ่งร้อยหลังคาเรือน

ขอนแก่น – ทหารพร้อมฝ่ายปกครองลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกพายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเรือนใน อ.อุบลรัตน์ เสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย

เหตุเกิดที่บ้านโนนเจริญ หมู่ 8 ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น  นายพิชิต สุรพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุขสำราญ เผยว่าเมื่อวานนี้ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนที่บ้านโนนเจริญ หมู่ 8 บ้านห้วยเตย หมู่ 9 บ้านสำราญ หมู่ 2 และ หมู่ 10 บ้านท่าพระ     หมู่ 4 และ บ้านศรีสุข หมู่ 1 ได้รับความเสียหายจำนวน 55 หลังคาเรือน  บางหลังถูกแรงลมหอบหลังคาสังกะสีปลิวไปหลายร้อยเมตร ข้าวของในบ้านได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าบ้านบางหลังถูกต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหาย  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งคน คือ นายทองสาม แถมมนตรี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 บ้านห้วยเตย ถูกกำแพงผนังบ้านที่ทำด้วยอิฐล้มทับศีรษะแตก ถูกนำตัวส่ง รพ.อุบลรัตน์

นอกจากนั้นยังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมง ทาง อบต.ศรีสุขสำราญ จึงได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.อุบลรัตน์เข้ามาตัดกระแสไฟโดยด่วน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับชาวบ้าน โดยในวันนี้ทาง อบต. พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อ.อุบลรัตน์และกำลังทหารจากค่ายเปรม  ติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง ได้ออกสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด พร้อมนำกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น ด้วยการตัดต้นไม้ เก็บกวาดข้าวของที่ปลิวกระจัดกระจายให้เป็นระเบียบ ซ่อมแซมบ้านเรือนให้ชาวบ้านสามารถหลบฝนได้หากจะมีฝนตกลงมาอีกในคืนนี้ และ หลังจากนี้ทาง อบต.ศรีสุขสำราญ จะได้เสนอไปทางอำเภอและจังหวัด  เพื่อขออนุมัติงบประมาณเข้ามาช่วยเหลืออีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น