X

ศาลขอนแก่นตัดสินแล้ว “แก็งหั่นศพ” ละเมิดอำนาจ มีคำสั่งทั้งจำทั้งปรับ

ขอนแก่น – ศาลขอนแก่นตัดสิน “เบนซ์-เปรี้ยว-เอิร์น” ละเมิดอำนาจศาล  ทั้งหมดยอมรับสารภาพลงโทษจำคุก 2 เดือน รอลงอาญา 1 ปี เปรียบเทียบปรับ 500 บาท  เบนซ์ยอมเสียค่าปรับ ส่วน “เปรี้ยว-เอิร์น” จำคุกเช่นเดิม

วันนี้ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความของนางสาวจิดารัตน์ พรมคุณ หรือ เบ๊นซ์ จำเลยในคดีฆ่าหั่นศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพการส่งข้อความสนทนาของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมกับการส่งภาพถ่ายเซลฟี่ร่วมกันระหว่าง น.ส.ปรียานุช  น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น และ น.ส.จิดารัตน์  ภายในห้องพิจารณาคดีส่งให้กับบุคคลภายนอก โดยใช้เฟสบุ๊คและโทรศัพท์มือถือของ น.ส.จิดารัตน์ ซึ่งจากการตรวจสอบของศาลจังหวัดขอนแก่น พบว่า มีการถ่ายภาพภายในห้องพิจารณาคดีจริง

โดยในวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ช่วงก่อนที่ผู้พิพากษาจะขึ้นนั่งพิจารณาคดี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องพิจารณาคดี  ที่ปรากฏภาพ จำเลยที่ 3 คือ น.ส.จิดารัตน์ ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวได้นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องพิจารณาคดีและมีการใช้โทรศัพท์มือถือจริง  ซึ่งโทษความผิดละเมิดอำนาจศาล คือ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายธนัญชัย กล่าวว่า หลังจากที่เห็นภาพแชทดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลก็รู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะก่อนที่จะเข้าห้องพิจารณาคดีทุกครั้ง ตนเองในฐานะทนายความของจำเลย ก็ได้แจ้งกฎระเบียบและมารยาทในระหว่างอยู่ในห้องพิจาณาคดีให้ลูกความฟังทุกครั้งว่าสิ่งใดทำได้และสิ่งใดทำไม่ได้ โดยเฉพาะการใช้เครื่องมือสื่อสารที่ห้ามเด็ดขาด ซึ่งตนได้ย้ำเตือนให้ลูกความปฏิบัติตามแล้ว จึงไม่คิดว่าลูกความจะฝ่าฝืนในสิ่งที่ทนายความทุกคนให้ความสำคัญ และในช่วงดังกล่าวตนก็ไม่ได้สังเกตว่า ลูกความทำอะไร เนื่องจากเวลานั้นทุกคนต่างมุ่งไปที่การสืบพยานเป็นหลัก ซึ่งในวันนี้ศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีการเบิกตัวจำเลยทั้ง 3 คนที่ปรากฏในภาพมาให้ถ้อยคำและชี้แจงรายละเอียดในการกระทำดังกล่าวต่อศาลด้วย

สุดท้าย วันนี้ศาลขอนแก่นได้เบิกตัว “เบนซ์ – เปรี้ยว – เอิร์น” ในข้อกล่าวหาว่าละเมิดอำนาจศาล ศาลได้วินิจฉัยแล้วพิพากษาว่า เมื่อทั้งหมดให้การรับสารภาพตามที่ถูกกล่าวหาว่าได้กระทำการอยู่ในห้องพิจารณาจริง ซึ่งเป็นวันที่ 13 มี.ค.2561 ช่วงเวลา 13.00 น. คดีนี้ถือเป็นคดีตัวอย่างของศาลจังหวัดขอนแก่น จึงได้พิพากษาให้ทั้ง 3 คน จำคุก 2 เดือน เปรียบเทียบปรับ 500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

“ดังนั้น น.ส.เบนซ์ ต้องไปเปรียบเทียบเสียค่าปรับ 500 บาท  ส่วน น.ส.เปรี้ยว และ น.ส.เอิร์น ไม่ต้องชำระค่าปรับ เพราะถูกกักขังอยู่ในเรือนจำกลางขอนแก่นในคดีฆ่าหั่นศพอยู่แล้ว โทษจำคุก 2 เดือน รอลงอาญา 1 ปี เช่นกัน เรื่องที่ทั้งสามคนได้ก่อคดีดังกล่าวขึ้นมา คิดว่าเป็นเพราะวัยคึกคะนองของเขาทั้งสามคน โดยคิดว่าในช่วงนั้นมีโอกาสทำก็ทำโดยไม่คิดว่าเป็นการละเมิดศาล ซึ่งไม่ได้มีเจตนาโทษจึงเบา เพราะศาลลงโทษเพื่อตักเตือนว่าใครก็ตามอย่ากระทำขึ้นมาอย่างเด็ดขาด” นายธนัญชัย กล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น