X

ยินดีต้อนรับกงสุลจีนคนใหม่ประจำ จ.ขอนแก่น เข้าพบหารือกับผู้ว่าฯ

ขอนแก่น – กงสุลใหญ่ฯ จีนประจำจังหวัดขอนแก่นเข้าหารือข้อราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัดในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่  พร้อมสนับสนุนการนำหมีแพนด้ามาจัดแสดงที่สวนสัตว์ขอนแก่น

ที่ห้องรับรองขวัญเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายเลี่ยว จวิ้นยหวิน(Mr.Liao Junyun)  กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย  ณ จังหวัดขอนแก่นและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่ และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน พร้อมหารือลู่ทางความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การศึกษา และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ ตลอดจนความร่วมมือระหว่างมณฑล และเมืองต่างๆ ของจีนกับจังหวัดขอนแก่น ให้มีความใกล้ชิดและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นายเลี่ยว จวิ้นหยวน กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่น่าอยู่  เป็นศูนย์กลางในหลายๆ ด้าน และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ประเทศจีนเห็นความสำคัญของจังหวัดขอนแก่นซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์แนบแน่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับข้อหารือสำคัญที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นฝากทางกงสุลจีนประสานความร่วมมือเรื่องการแลกเปลี่ยนหมีแพนด้ามาจัดแสดงที่สวนสัตว์ขอนแก่น  รวมทั้งการศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยียานอวกาศในประเทศจีนหรือนำเทคโนโลยีด้านยานอากาศมาจัดแสดงที่จังหวัดขอนแก่น  และการทำลานน้ำพุดนตรีที่ลานน้ำพุ บึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยทางกงสุลใหญ่ฯ จีนประจำจังหวัดขอนแก่นรับปากจะผลักดันให้สำเร็จต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น