X

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นนำทีมขอโทษประชาชน  กรณีความผิดพลาดในหนังสือราชการ

ขอนแก่น – ผู้ว่าฯขอนแก่นเปิดห้องนำทีม รองผู้ว่าฯ พร้อมผู้ร่างหนังสือราชการ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” แถลงข่าวขอโทษประชาชน ให้คนไทยทั้งประเทศรับทราบ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุชัย บุตรสาระ นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น นายวรงค์ คลังเงิน ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น และ นางสาวพรทิพย์ ขำชื่น หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สนง.ส่งเสริมการปกครอง  ท้องถิ่น จ.ขอนแก่น ได้เปิดแถลงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอเอกสารราชการ ซึ่งเป็นหนังสือเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยสำนักงานส่งเสริมการปกครอง ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2561

โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวมีข้อความที่นำเสนอว่า “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ถือเป็นถ้อยคำที่แสดงถึงการดูถูกเหยียดหยาม ดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทต่อประชาชน  ส่งผลกระทบต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของบุคคลอย่างรุนแรง  รวมถึงอาจทำให้ถูกเกลียดชังได้

โดยก่อนเริ่มการแถลงข่าว  คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนได้กราบพระพุทธรูปภายในห้องพร้อมนำพวงมาลัยดอกไม้มาขอขมา  ก่อนที่ ผวจ.ขอนแก่นเริ่มต้นยกมือไหว้ขออภัยที่เจ้าหน้าที่มีความ   ผิดพลาดในการใช้ถ้อยคำตามที่ปรากฎในหนังสือ

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยรองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น และหัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สนง.ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาว จ.ขอนแก่น  ด้วยสาเหตุคณะเจ้าหน้าที่ของผู้ว่าฯขอนแก่นที่ทำงานผิดพลาดด้านธุรการใช้คำกระทบกับความรู้สึกที่ดีที่พวกเรามีต่อกัน ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในการใช้ถ้อยคำทางด้านเอกสาร ซึ่งได้มีการแก้ไขหนังสือแล้วก่อนที่จะมีการประชุมเกิดขึ้น

“บังเอิญช่วงเกิดเหตุผมไปราชการในกรุงเทพฯ และต่างประเทศ เพื่อให้งานราชการไม่ว่างเว้นจึงได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่แทน  จนเกิดปัญหาในด้านการสื่อสาร เรื่อง เอกสารดังกล่าวออกมา ผมและรองผู้ว่าฯ ขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความเสียใจอย่างมาก จึงต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษประชาชนและประชาชนชาวขอนแก่น ที่ทำให้ประชาชนส่วนมากไม่พอใจถ้อยคำที่ปรากฏทางหน้าสื่อสังคมออนไลน์  ขอให้ประชาชนได้ให้โอกาสและพิสูจน์ความตั้งใจของคณะผู้ว่าฯ และข้าราชการ จ.ขอนแก่น ในการทำงานเชิงรุก เพื่อประโยชน์สุขและเกียรติยศของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่มารับราชการใน จ.ขอนแก่น” นายสมศักดิ์ กล่าว

นอกจากนั้น ผวจ.ขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ความผิดพลาดครั้งนี้ขอให้เป็นพลังในการทำงานเพื่อจังหวัดและเพื่อประเทศชาติ  โดยจะใช้โอกาสนี้จัดอบรมหลักสูตรในการใช้คำในหนังสือราชการที่    ถูกต้องและเหมาะสมภายใน 2 สัปดาห์

ด้านนางสาวพรทิพย์ ขำชื่น หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สนง.ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ต้องกราบขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นดูแคลนประชาชนเพราะต้องการความเร็วไม่ได้อ่านตรวจข้อความจึงรีบทำหนังสือเสนอผู้บังคับบัญชา เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดไปราชการ จึงเหลือนายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นจึงได้เซ็นให้ด้วยความรวดเร็วเพราะเป็นการเรียกประชุมครั้งที่สอง และเรียกประชุมภายในอีกด้วย กระทั่งหนังสือออกไปแล้วจึงเกิดผลกระทบกับทางจังหวัดอย่างมาก จึงได้รีบแก้ไขหนังสือดังกล่าว ก่อนที่จะมีการเรียกประชุมอย่างเป็นทางการ ตนกราบขออภัยเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น