X
แก้ผ้านักข่าว

หมอเปรมฯ กลับลำ รับสารภาพในชั้นศาลอุทธรณ์ คดีแก้ผ้านักข่าว

นพ.เปรมศักดิ์ฯ จำเลยคดีถอดกางเกงนักข่าวเมื่อปี 59 ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหา เป็นเหตุให้ศาลยกเลิกหมายนัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4

เช้าวันนี้ นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพล จ.ขอนแก่น ได้ส่งหนังสือมายังฝ่ายโจทก์ โดยแจ้งว่า นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 24 เม.ย.62  และให้ยกเลิกหมายนัดการฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4 ในวันที่ 22 ก.ค.2562

โดยการรับสารภาพผิดตามฟ้องเป็นการรับสารภาพในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งคดีนี้ได้มีการสืบพยานจนครบแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ว่า การรับสารภาพของ นพ.เปรมศักดิ์ อาจเป็นการรับสารภาพเพื่อหวังให้โทษลดลง เนื่องจากคดีนี้ศาลจังหวัดพลได้พิพากษาตัดสิน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ให้จำคุก นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ จึงให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ศาลจังหวัดพลก็จะส่งเรื่องกลับไปยังศาลอุทธรณ์ภาค4 เพื่อวินิจฉัยตามขั้นตอน จากนั้นศาลอุทธรณ์ภาค4 ก็จะส่งคำวินิจฉัยกลับมายังศาลจังหวัดพล เพื่อนัดฝ่ายโจทก์และจำเลยมาฟังคำตัดสินอีกครั้ง ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยผลจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่นได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ นั่งคู่กับหญิงสาววัยรุ่น คล้ายกำลังประกอบพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน ผู้สื่อข่าวทั้งหมดจึงได้ขอพบและสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ นพ.เปรมศักดิ์ เป็นอย่างมาก ก่อนจะให้ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนักเข้าไปภายในห้องทำงานของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

เมื่อผู้สื่อข่าวทั้งหมดเข้าไปในห้องทำงาน กลับถูก นพ.เปรมศักดิ์ สั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เก็บโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าวทั้งหมด พร้อมล็อคตัวนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโสและถอดเสื้อผ้าประจาน  โดยต่อมาผู้สื่อข่าวทั้ง 5 ได้เข้าแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์ พร้อมพวก ซึ่งเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพลได้พิพากษาจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ ให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

โดยให้เหตุผลว่าจำเลยที่ 1 และ 2 นั้น มีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง เป็นผู้นำท้องถิ่น และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีก อีกทั้งเพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อสาธารณชน

ซึ่งหลังฟังคำตัดสินของศาล ทนายความของ นพ.เปรมศักดิ์ และ ร.ต.บัวทอง ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี ก่อนที่ศาลจังหวัดพล จ.ขอนแก่น จะนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในวันที่ 11 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา และเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันนี้  แต่ท้ายที่สุด นพ.เปรมศักดิ์ และ ร.ต.บัวทอง กลับยื่นคำร้องขอรับสารภาพผิดตามฟ้องตลอดข้อกล่าวหาตามที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น