X

ทหารส่งมอบภารกิจดูแลความสงบคืนให้ฝ่ายพลเรือน

มณฑลทหารบกที่ 23 และทหารในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นส่งมอบภารกิจ 5 ปีที่ผ่านมา ในการรักษาความสงบเรียบร้อยคืนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น


ที่ห้องประชุมแก่นภูมิ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ พลตรี สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ร่วมประชุมกำลังพลทั้งฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหาร สังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น เพื่อสรุปผลงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่นในรอบ 5 ปี

จากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ในฐานะผู้บัญชาการกำลังพลกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น ได้เซ็นลงนามส่งมอบภารกิจและสรุปผลการปฏิบัติงานหลัง ครม.ชุดใหม่ เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนรับตำแหน่งหน้าที่  โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นลงนามรับมอบเพื่อรับภารกิจในการดูแลรักษาความสงบกลับคืนมาสู่ฝ่ายพลเรือน

หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เข้ามาปฏิบัติภารกิจนี้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ในการปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อย และ การสนับสนุนการปฏิบัติงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชนในพื้นที่  และจบภารกิจเมื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงได้ทำพิธีส่งมอบภารกิจกลับคืนให้กับฝ่ายพลเรือนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น