X

ศาลอุทธรณ์เลื่อนตัดสินคดี “หมอเปรม” แก้ผ้านักข่าวไปเดือนหน้า

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี น.พ.เปรมศักดิ์ สั่งถอดกางเกงนักข่าวอาวุโส เป็นวันที่ 22 กรกฎาคม 62 หลังจำเลยที่ 2 ไม่มาตามนัด อ้างป่วยโรคกระเพาะอาหาร

เช้าวันนี้ นายแพทย์ เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ “หมอเปรม” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 1 ในคดีที่สื่อมวลชน จ.ขอนแก่น รวม 5 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อหมอเปรม จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 2 ในข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัน  จากกรณีจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2559 ภายในห้องปฏิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

โดยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพลได้พิพากษาตัดสินจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 1 และที่ 2 ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โดยให้เหตุผลว่า จำเลยที่ 1 และ 2 นั้น มีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง เป็นผู้นำท้องถิ่น และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีก อีกทั้งให้เป็นตัวอย่างต่อสาธารณชน ก่อนที่ทนายความของ นพ.เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง จะยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีในเวลาต่อมา

สำหรับบรรยากาศการเดินทางมารับฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์วันนี้ พบว่า นพ.เปรมศักดิ์ เดินทางมาคนเดียว ไม่มีผู้ติดตาม โดย นพ.เปรมศักดิ์ มีสีหน้าเรียบเฉย  เมื่อมาถึงศาลได้เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ศาล  เพื่อรอเข้ารับฟังการอ่านคำพิพากษาที่ห้องพิจารณาคดี บัลลังก์ 2 ในเวลา 09.30 น. โดยคดีนี้มีพนักงานอัยการจังหวัดพลเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง และ นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 2 ซึ่งถูกฟ้องในข้อหาอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 2 ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อรับฟังคำตัดสินคดี แต่ได้ส่งทนายความมาแทนพร้อมใบรับรองแพทย์ โดยแจ้งว่า เจ็บป่วยโรคระบบกระเพาะอาหาร ไม่สามารถมาร่วมรับฟังคำตัดสินได้  ทำให้ทางนายแพทย์เปรมศักดิ์ได้ขอเลื่อนฟังคำตัดสินศาลอุทธรณ์ออกไปอีก 30 วัน เป็นวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ในเวลา 09.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น