X
อาหารกลางวันนักเรียน

ขอนแก่นตื่นตัว ตรวจเข้มอาหารกลางวันเด็ก

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งการทุกหน่วยเข้มอาหารกลางวันนักเรียน พร้อมตั้งชุดเฉพาะกิจออกสุ่มตรวจ หากพบเจอการทุจริต ลงโทษทันที

ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  นายแพทย์ สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมตรวจอาหารกลางวันนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีฐาน เพื่อดูคุณภาพอาหารกลางวันที่นำมาให้นักเรียนได้รับประทานในมื้อเที่ยง เบื้องต้นพบว่า อาหารที่ให้นักเรียนรับประทานมีความครบถ้วนด้านคุณค่าอาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดขอนแก่นได้ออกตรวจอาหารพร้อมกัน 2 จุด เบื้องต้นยังไม่พบว่า มีการทุจริตอาหารกลางวันแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจในการออกตรวจอาหารกลางวันนักเรียน พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ปกครองได้คอยเป็นหูเป็นตา โดยการขอเข้าตรวจดูอาหารกลางวันนักเรียน หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งกลับมายังผู้บริหารโรงเรียน นายอำเภอ หรือทางจังหวัด เพื่อจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

ด้านนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ทางเทศบาลมีมาตรการในการป้องกันการทุจริตอาหารกลางวันนักเรียนอย่างเข้มงวด โดยให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วม ตั้งแต่วัตถุดิบอาหาร รวมทั้งเมนู อาหารของแต่ละวัน พร้อมทั้งสำนักการสาธารณสุขลงมาตรวจคุณภาพอาหารเช่นกัน เชื่อใจได้ว่าคุณภาพอาหารกลางวันของนักเรียนในสังกัดโรงเรียนเทศบาลมีคุณค่าทางอาหารแน่นอน

ขณะที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า คุณค่าทางโภชนาการอาหาร หลังจากที่ได้มาตรวจวันนี้พบว่า อาหารกลางวันให้คุณค่าทางอาหารครบทั้ง 5 หมู่ แม่ครัวมีการใส่ใจทำอาหาร จึงทำให้เมนูต่างๆ เต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหาร และเกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น