X
เชิดเงินคนแก่

โจรแสบหลอกเชิดเงินตายายจนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว

ตำรวจเร่งติดตามสาวแสบวางอุบายเป็นเพื่อนลูกสาว เข้ามาตีสนิทตายายวัย 90 ก่อนขโมยเงินสดร่วม 2 แสนบาทใต้ที่นอน สุดช้ำเหลือเงินติดบ้านแค่ 150 บาท

นางคำเหมือน  สะเดา อายุ 89 ปี และ นายอวน สะดา อายุ 82 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านสงแสง ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น ถูกคนร้ายเป็นหญิงไม่ทราบแหล่งที่อยู่ ก่อเหตุขโมยเงินสดของสองตายายที่เก็บไว้ใต้ที่นอนภายในบ้าน จำนวน 180,000 บาท ทำให้สองตายายแทบสิ้นเนื้อ ประดาตัว  เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินเพียงก้อนเดียวที่สองตายายช่วยกันเก็บหอมรอมริบเอาไว้หลายสิบปี  เพื่อเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวันและเก็บเอาไว้ให้ลูกหลานใช้เป็นเงินจัดงานศพให้กับตนเองเมื่อถึงคราวลาโลก

นางคำเหมือน เล่าว่า ขณะที่ตนและสามีนั่งอยู่บริเวณเถียงนาหน้าบ้าน ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหาตนในบ้าน โดยเข้ามาแนะนำตัวเองว่าชื่อ “อ้อ” เป็นเพื่อนของนางปทุมวัน แผนพุทธา ลูกสาวของตนเองที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้ฝากให้ตนมาเอาหน่อข่าไปให้  ด้วยความเชื่อใจว่า น.ส.อ้อ เป็นเพื่อนของลูกสาว และเป็นลูกของนายประเสริฐ ซึ่งเป็นบุคคลที่ตนเองรู้จัก  จึงหลงเชื่อแล้วรีบนำจอบไปขุดเอาหน่อข่าที่อยู่หลังบ้านมาให้  แต่หลัง จากที่ได้หน่อข่าแล้ว  น.ส.อ้อ ก็ได้ชวนตนเองและสามีพูดคุยต่อนานเกือบชั่วโมง  โดยที่ตนไม่ทันเอะใจโทรศัพท์ไปสอบถามลูกสาว

ต่อมา น.ส.อ้อ ได้ขอเข้าห้องน้ำ ตนจึงบอกให้เดินเข้าไปทางหลังบ้าน โดยที่ตนและสามีก็นั่งตัดแต่งหน่อข่าอยู่เถียงนา กระทั่งผ่านไปประมาณ 10 นาที  น.ส.อ้อ ก็เดินออกมา  จากนั้นไม่นาน น.ส.อ้อ ก็ขอตัวกลับบ้าน  โดยไม่ได้แสดงท่าทีพิรุธแต่อย่างใด กระทั่งตกเย็นเมื่อตนเองและสามีจะเข้านอน ก็ได้เปิดที่นอนขึ้นเพื่อจะดูเงินที่เก็บเอาไว้ก็ตกใจเมื่อพบว่า เงินสดจำนวน 180,000 บาท ที่ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงซุกไว้ใต้ที่นอนได้หายไปทั้งหมด คาดว่า หญิงสาวคนดังกล่าวได้ขโมยไปในช่วงที่มาขอเข้าห้องน้ำ

หลังทราบว่าเงินหายก็ได้โทรศัพท์ไปบอกลูกสาวว่า ถูกขโมยเงินไป  ก่อนจะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ชัย  โดยเงินที่หายไปนั้นทำให้ตนเองและสามีแทบสิ้นเนื้อประดาตัว เหลือเงินติดตัวเพียง 150 บาทเท่านั้น ทำให้ทุกข์ใจเพราะกว่าจะเก็บเงินมาได้ขนาดนี้ต้องใช้เวลาหลายสิบปี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น