X

ภาคเอกชนมอบเกียรติบัตรยกย่องสองเยาวชนต้านทุจริตโกงเงินสงเคราะห์

ขอนแก่น – หอการค้าร่วมกับ 8 องค์กรเศรษฐกิจมอบเกียรติบัตรยกย่อง “น.ส.ปณิดา” และ “น.ส.ณัฏกานต์” สองเยาวชนผู้ต่อต้านการทุจริตเงินสงเคราะห์คนยากไร้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมผู้แทน 8 องค์กรเศรษฐกิจใน จ.ขอนแก่น ได้จัดงานพิธีมอบเกียรติบัตรยกย่องให้กำลังใจ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตสาขาพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ น.ส.ณัฏกานต์ หมื่นพล อดีตเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น  ซึ่งออกมาร้องเรียนหัวหน้าหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น  กรณีมีการทุจริตการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย  

โดยมีนางน้อมจิตร  ยศปัญญา มารดาของ น.ส.ปณิดา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองร้อยน้ำหวาน มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น จำนวน 2 คน ที่เป็นผู้คุ้มครอง น.ส.ปณิดา และ น.ส.ณัฏกานต์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

หลังพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติสองเยาวชนผู้กล้าเปิดโปงการทุจริต และเป็นผู้ที่ทำความดี      “ต่อต้านการคอรัปชั่น”  มีตัวแทนจากมูลนิธิมั่นพัฒนา หอการค้าไทย  บริษัท วรนิทัศน์  บริษัท ขอนแก่น ไมซ์แมเนจเม้นท์  โรงแรมราชาวดี รีสอรต์ แอนด์ โฮเทล  ธนาคารแห่งประเทศไทย สนง. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มอบของที่ระลึกเป็นเช็คของขวัญและบัตรกำนัลแก่เยาวชนทั้งสองคน

ด้านประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เป็นที่ทราบว่าจังหวัดขอนแก่นกำลังมีการขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจในหลากหลายด้าน  แต่สังคมเราคงไม่สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงหากเราไม่มีค่านิยม ไม่มีเยาวชนที่เห็นความถูกต้อง กอปรกับนโยบายของหอการค้าไทยและหอการค้า จ.ขอนแก่น ที่ให้ความสำคัญกับ “ความถูกต้อง” และ “ความซื่อสัตย์”

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางหอการค้า จ.ขอนแก่น พร้อมกับ 8 องค์กรภาคเศรษฐกิจใน จ.ขอนแก่น  ขอเชิดชูยกย่องให้กำลังใจ “น.ส.ปณิดา” และ “น.ส.ณัฏกานต์” ผู้ที่ทำความดีต่อต้านการคอรัปชั่น กล้าเปิดเผยความไม่ถูกต้อง  พวกเราขอให้กำลังใจน้องทั้งสองคนและครอบครัวที่ให้กำลังใจในการต่อสู้ อดทน  เพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง  โดยไม่เกรงกลัวต่อความกดดันต่างๆ  สิ่งนี้จะเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนทุกคนในการทำสิ่งที่ถูกต้อง  เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ และมีค่านิยมที่ถูกต้อง

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของภาครัฐขอชื่นชม ยกย่อง และให้กำลังใจเยาวชนทั้งสองคนที่กล้าออกมาเปิดเผยขบวนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ตนคิดว่า กรณีนี้เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่า เมื่อสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ก็มีการจัดการแก้ไข เพื่อให้จังหวัดขอนแก่นมีการปกครองที่เป็นธรรมาภิบาล   อันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญข้อหนึ่งที่จะทำให้ขอนแก่นเป็นสมาร์ทซิตี้อย่างสมบูรณ์นอกเหนือจากการมีสิ่งก่อสร้างต่างๆ นานา   

ในส่วนการให้ความคุ้มครองดูแลทั้งสองคนตามสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็จะกระทำอย่างต่อเนื่องจนกว่าทั้งคู่จะรู้สึกปลอดภัย และสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ  โดยความร่วมมือทั้งยุติธรรมจังหวัด กอรมน. ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง  เราจะต้องทำให้เกิดความเชื่อมั่นตลอดไปว่า ในสังคมไทยนั้นคนดีต้องได้รับการคุ้มครอง ปกป้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น