X

“นายกฯตู่” ยกย่องสองสาวผู้กล้าเป็นเยาวชนตัวอย่าง

ขอนแก่น – จังหวัดขอนแก่นมอบใบประกาศเกียรติคุณสองเยาวชนหญิงที่เปิดโปงขบวนการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้  ขณะที่นายกรัฐมนตรีฝากชื่นชมและยกย่องให้เป็นเยาวชนตัวอย่าง

ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลกลางจังหวัดขอนแก่น  ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนของจังหวัดขอนแก่น  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด  ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ นางสาว ปณิดา     ยศปัญญา นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ นางสาว ณัฏกานต์  หมื่นผล  อดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น  ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการปลอมแปลงเอกสารการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ผู้พิการ และผู้ติดเชื้อ HIV ของศูนย์     คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น  จนนำมาสู่การขยายผลการตรวจสอบในวงกว้างและพบการกระทำผิดของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ 

ถือเป็นผู้มีความกล้าหาญและเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ที่ไม่ทนต่อการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ คืนความเป็นธรรมให้ผู้ด้อยโอกาส ทำให้เงินงบประมาณทั้งประเทศถูกตรวจสอบในเรื่องการทุจริตให้มีความโปร่งใสมากขึ้น  

โดยผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ฝากแสดงความชื่นชมและยกย่องทั้งสองคนว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนรุ่นใหม่ ฝากให้เป็นกำลังใจและให้ทางจากทางจังหวัด ป.ป.ท. รวมถึงฝ่ายทหาร ให้การดูแลน้องทั้งคู่  ซึ่งก็ขอให้สบายใจได้  ในส่วนคดีทางจังหวัดขอนแก่นมีการสอบสวน  โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น  ซึ่งจะสรุปผลสอบภายใน 30 วัน ส่วนว่าจะมีข้อมูลขยายผลไปอีกหรือไม่  อย่างไรก็จะต้องรอฟังผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการที่ทางจังหวัดได้ตั้งขึ้นก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น