X

โต้ลมหนาวที่ขอนแก่นขึ้นภูดูหินช้างสี

ขอนแก่น – นักท่องเที่ยวโต้ลมหนาวแห่ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติหินช้างสี และถ่ายภาพจุดชมวิวผาเก็บตะวันมองเห็นรอบเขื่อนอุบลรัตน์

ที่จุดชมวิวหินช้างสี ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาชมปรากฏการณ์กลุ่มหินต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา โดยเฉพาะหินช้างสีที่มี ลักษณะเป็นหินทรายก้อนขนาดใหญ่ มีรอยเว้าตรงกลางหิน โดยเชื่อว่าเมื่อในอดีตที่แห่งนี้มีช้างป่าอาศัย จำนวนมาก แล้วช้างจะเอาลำตัวมาถูที่หินก้อนนี้จนทำให้หินมีลักษณะเว้า จึงเป็นที่มาของหินช้างสี

เมื่อขึ้นมาชมหินช้างสีต่างก็ขึ้นไปชมบริเวณจุดชมวิวและผาเก็บตะวัน บริเวณที่สามารถมองเห็นอางเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ได้ทั้งหมด ซึ่งช่วงนี้น้ำในอ่างเต็มสวยงามมาก แต่ถ้าช่วงน้ำน้อย จะสามารถมองเห็นพื้นที่อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น และอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งช่วงนี้อากาศค่อนข้างเย็นลมหนาวทำให้อากาศที่นี่เย็นสบายหลายคนถือโอกาสมากินลมชมวิวพักผ่อน

นายสรกุล ทุมสงคราม ชาวจังวัดขอนแก่น บอกว่า แม้จะเป็นคนขอนแก่นแต่ไม่เคยเที่ยวที่นี่มาก่อน ไม่นึกว่าบรรยากาศที่นี่จะดีขนาดนี้ และยังได้รู้ด้วยว่าทำไมจึงชื่อว่าหินช้างสี เช่นเดียวกับนางระพีพรรณ ศักดิ์คำดวง ชาวขอนแก่น เช่นกัน บอกว่าขอนแก่นก็มีที่ท่องเที่ยวดีๆ สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะเมื่อได้ขึ้นไปดูจุดชมวิว ได้มองเห็นอ่างเก็บน้ำทำให้สดชื่น จะกลับมาเที่ยวที่นี่อีกและอยากให้คนขอนแก่นหรือแม้แต่คนต่างจังหวัดได้มาชื่นชมด้วย นอกจากหินช้างสีแล้ว บริเวณใกล้เคียงกันยังมีอุทยานแห่งชาติน้ำพองที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมธรรมชาติยามหนาวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น