X
พลเอกเปรมติณสูลานนท์

ชาวขอนแก่นร่วมแสดงความอาลัยแด่ “พล.อ.เปรมฯ”

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น นำข้าราชการและประชาชนร่วมแสดงความอาลัยในการจากไปของ “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย  ผบ.มทบ.23  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ และประชาชนใน จ.ขอนแก่น ร่วมในพิธีแสดงความอาลัยแด่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ที่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น (หลังเก่า)  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ร่วมพิธีได้ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที  จากนั้นผู้ร่วมพิธีได้ลงนามแสดงความอาลัยแด่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

โดยจังหวัดขอนแก่นได้จัดสถานที่ให้ประชาชนได้ลงนามแสดงความอาลัยแด่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น (หลังเก่า)  โดยแต่งกายเครื่องแบบปกติขาวไว้ทุกข์ ประชาชนชุดสุภาพสีดำ หรือสีขาว นอกจากนี้ยังให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดลดธงครึ่งเสา ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. ถึง วันที่ 2 มิ.ย. 2562 รวม 7 วัน ให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์ ตั้งแต่ วันที่ 27 พ.ค. ถึง วันที่ 17 มิ.ย. 2562 (ยกเว้นวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย.2562)  รวม 21 วัน

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดดำเนินการตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่ พล.อ.เปรม และให้ทุกจังหวัดจัดสถานที่ลงนามแสดงความอาลัย ณ ศาลากลางจังหวัด เพื่อให้บุคลลากรในสังกัดและประชาชนผู้ติดต่อราชการลงนามแสดงความอาลัย พล.อ.เปรม ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. ถึงวันที่ 2 มิ.ย. ระหว่างเวลา 09.00 – 16.00 น. ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถร่วมลงนามแสดงความอาลัยได้ตามวัน และเวลาดังกล่าว ณ ศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ โดยแต่งกายชุดสุภาพสีดำ หรือสีขาว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น