X

ศาลนัดสืบพยานโจทก์แก๊งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพน้องแอ๋มวันที่2

ศาลนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 2 “แก๊งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม” ฝ่ายทนายโจทก์ต่อสู้ในประเด็น ม.289 ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ด้านแม่น้องแอ๋มไม่เชื่อจะเป็นการพลั้งมือตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้าง

ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 ก.พ. คณะผู้พิพากษาขึ้นนั่งบังลังค์เพื่อสืบพยานโจทก์นัดแรกเป็นวันที่ 2 ในคดีดำเลขที่ อ.1957/2560 หรือคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม  กลิ่นจุ้ย หลังจากพนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส. ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย พร้อมพวก 5 คน ประกอบด้วย น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชสุดา , น.ส.อภิวันท์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต และ นายวศิน หรือ นิว นามพรหม และ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรมคุณ

โดยผู้ต้องหา 4 คน ถูกตั้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ , ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยที่ น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อหารับของโจร และได้ยื่นประกันตัวระหว่างสู้คดีไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับยอมรับสารภาพในชั้นศาลว่ารับของโจร ขณะที่ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว , น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชสุดา , น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ สัตยบัณฑิต ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น และ นายวศิน หรือ นิว นามพรหม ถูกคุมขังอยู่ภายในทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ได้ถูกนำตัวมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นวันที่ 2 เพื่อรับฟังการสืบพยานโจทก์นัดแรก 

นายนพดล  สีดาทัน ทนายฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า  สำหรับการสืบพยานในวันนี้เป็นวันที่ 2  ซึ่งเป็นการสืบพยานประเด็น ม. 298 ซึ่งเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีการซักถาม พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ที่เป็นหัวหน้าพนักงานชุดสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว เพราะการไต่ตรองไว้ก่อนโทษประหารสถานเดียว แต่จำเลยทุกคนปฏิเสธว่าทำร้ายร่างกายเพราะพลั้งมือไปปิดปาก ทำให้นิ้วไปโดนจมูกขาดการหายใจ

ทั้งนี้วันนี้จึงเป็นการสืบเรื่องราวในคดี”แก๊งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม” อย่างเข้มข้นในรายละเอียดการตายของ น.ส.แอ๋ม จับกุม นส.เปรี้ยวพร้อมพวกได้ที่ไหน ได้อย่างไร นำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หั่นศพอย่างไร มีใครเกี่ยวข้องบ้าง และฝังอย่างไร น.ส.เปรี้ยว, น.ส. เอิร์น , น.ส. แจ้ และ นายวศิน ให้การปฏิเสธฆ่าโดยไตร่ตรอง แต่ให้การสารภาพว่าได้พาเอาศพไปหั่นศพเป็นชิ้น ส่วน นส.เบนซ์รับสารภาพว่ารับของโจร อย่างไรก็ตามในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาทุกคนยอมรับสารภาพทั้งหมด แต่ นส.เบนซ์ปฏิเสธรับของโจร พร้อมกับมีการขอขมาญาติ น.ส.แอ๋ม ในคดีนี้จำเลยสู้ความในชั้นศาลเพื่อหยั่งเชิงไว้ก่อนอาจยอมรับสารภาพเมื่อใกล้ถึงสืบพยานนัดสุดท้ายก็ได้

นายนพดล กล่าวเพิ่มเติม ในการสืบพยานโจทก์ จะมีการสืบทั้งหมด 6 นัด คือวันที่ 20-22 ก.พ.61 , 27-28 ก.พ.61 และ วันที่ 13 มี.ค.61 หลังจากที่มีการสืบพยานฝ่ายโจทก์ที่มีอยู่กว่า 37 ปากแล้วเสร็จ จากนั้นจะเป็นการสืบพยานฝ่ายจำเลย ในระหว่างวันที่ 14 – 15 มี.ค.61 ซึ่งจะมีการเบิกตัวผู้ที่ตกเป็นจำเลยในคดีนี้มาเบิกความต่อศาลจังหวัดขอนแก่นในขั้นตอนการสืบพยานฝ่ายจำเลยด้วย

ด้าน น.ส.สุพิชชา คำเพิงใจ แม่ของ น.ส.แอ๋ม ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนและครอบครัว จะเดินหน้าเอาผิดกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดตามกระบวนการของกฎหมาย เนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่า เป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี จึงไม่เชื่อว่าการฆาตกรรมลูกสาวครั้งนี้ จะเป็นการพลั้งมือตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้าง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น