X
ไผ่ ดาวดิน

“ไผ่ ดาวดิน” ก้มกราบพ่อแม่หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษออกจากเรือนจำ

“ไผ่ ดาวดิน” ออกจากคุกก่อนกำหนดหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พร้อมยืนยันจะทำงานเคลื่อนไหวทางสังคมต่อไป

เช้าวันนี้ที่บริเวณหน้าทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น  บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ  หลังมีกำหนดการปล่อยผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวม 100 คน ในจำนวนนี้รวมถึงนายจตุภัทธ์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ด้วย  โดยนาย  จตุภัทธ์ เป็นสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มดาวดิน ที่ถูกพิพากษาจำคุกในฐานความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ โดยมีครอบครัวและประชาชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจ

ทันทีที่ก้าวพ้นประตูเรือนจำนายนายจตุภัทธ์ได้โผเข้ากอดและก้มกราบแทบเท้าพ่อและแม่ที่มายืนรออยู่แล้ว  นายจตุภัทธ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น  หลังจากที่ตนต้องโทษมาเป็นเวลากว่า 2 ปี จากนี้จะขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวสักพักใหญ่ๆ  หลังจากนั้นค่อยวางแผนการดำเนินชีวิตในอนาคต  อย่างไรก็ตามตนยังคงจะเดินหน้าเป็นนักเคลื่อนไหว และนักสิทธิมนุษยชนต่อไป เพราะได้มีการต่อสู้มานานแล้ว ส่วนจะเล่นการเมืองหรือไม่นั้น ต้องขอดูสักระยะก่อนเพราะหากเราไม่เล่นการเมือง การเมืองก็จะเล่นเรา

ด้านนายรังสิมันต์ โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้เดินทางมาให้กำลังใจนายจตุภัทธ์ในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า นายจตุภัทธ์ถือเป็นตัวอย่างคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดก้าวไกล ไม่ควรที่จะต้องโทษในคดีดังกล่าว  หลังจากนี้นายจตุภัทธ์คงจะได้มีโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวกระบวนการยุติธรรมของไทยที่ตนประสบให้สังคมได้เรียนรู้ และเชื่อว่า เขาจะเคลื่อนไหวผลักดันให้กระบวนการยุติธรรมเป็นกระบวนการยุติธรรมที่เป็นของคนไทยจริงๆ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่จะมารอต้อนรับนายจตุภัทธ์ออกจากคุกแล้ว  ยังมีบรรดากลุ่มเพื่อนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มดาวดินมารอต้อนรับหลายสิบคน  รวมถึงนางสาวกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ  รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น