X

ศาลไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก”หมอเปรมแก้ผ้านักข่าว”

ขอนแก่น – ศาลจังหวัดพลไต่สวนมูลฟ้องฝ่ายโจทย์นัดแรกในคดี “หมอเปรม” แก้ผ้านักข่าว ชื่นชมสื่อทั้ง 5 ปักหลักสู้  ตั้งทนายยื่นฟ้องเอง  หลังอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาเพียง 2 ใน 7 คน

กลุ่มผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนัก จำนวน 5 คน  ประกอบด้วย  นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์   นายปราโมทย์  ศรีบุระ ผู้สื่อข่าวทีวี ช่อง 3   นายสุพล บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวมติชน  น.ส.จิติมา จันพรม ผู้สื่อข่าว เนชั่น ทีวี และ นายปรัชญา เทพสกุล ผู้สื่อข่าว Kkc เคเบิ้ลทีวี  พร้อมด้วย นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทย์เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพล ตามที่ศาลได้นัดหมาย  

เพื่อทำการไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่โจทย์ทั้ง 5 คนร่วมกันยื่นฟ้องนายแพทย์ เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ พร้อมพวกรวม 7 คน ในข้อหา ”ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปทำการกักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนจิตใจให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล”

ทั้งนี้คดีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน ได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย ปรากฎภาพ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นั่งคู่กับหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง โดยที่ด้านหน้ามีพานใส่ธนบัตรจำนวนหนึ่ง และมีสำเนาทะเบียนรถยนต์เล่มสีน้ำเงินวางอยู่ 1 เล่ม พร้อมพระพุทธรูปโดยมีคนเฒ่าคนแก่กำลังผูกแขนคล้ายมีพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน

โดยผู้สื่อข่าวทั้งหมดได้ขอพบและสัมภาษณ์หมอเปรม  ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับหมอเปรมเป็นอย่างมาก  หมอเปรมจึงได้วางแผนหลอกให้ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนักเข้าไปภายในห้องทำงานของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เมื่อผู้สื่อข่าวทั้งหมดเข้าไปภายในห้องดังกล่าว  กลับถูกหมอเปรมสั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลซึ่งเป็นลูกน้อง  เก็บโทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าวทั้งหมด พร้อมกับจับตัวผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำ จ.ขอนแก่น แก้ผ้าประจาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน  จึงเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับหมอเปรมพร้อมพวกรวม 7 คน ที่ สภ.บ้านไผ่  ในข้อหา “ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ทำการกักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนจิตใจ ให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการ และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล“ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ได้สรุปสำนวนคำฟ้องส่งให้กับอัยการจังหวัดพลไปตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน 2559

กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 60  นายบุญช่วง สุขโพธิ์ พนักงานอัยการศาลจังหวัดพล ซึ่งเป็นเจ้าของสำนวนในคดีนี้  ได้ทำการตรวจสำนวนคดีดังกล่าว และมีความเห็นสั่งฟ้องเฉพาะ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ กับ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขาฯ หมอเปรม เพียง 2 คนเท่านั้น  ส่วนฝ่ายโจทย์อัยการให้เหลือเพียงนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ที่โดนถอดกางเกงเพียงคนเดียวเท่านั้นเป็นโจทย์

วันที่ 9 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คนได้แต่งตั้งทนายยื่นฟ้องนายแพทย์ เปรมศักดิ์ เพียยุระ พร้อมพวกรวม 7 คนต่อศาลจังหวัดพลเอง โดยมีผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คนเป็นโจทย์ร่วมกันเช่นเดิม  เนื่องจากผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คนมีความเห็นว่าพวกตนทั้งหมดต่างได้รับผลจากการกระทำของหมอเปรมพร้อมพวกทั้ง 7 คนเช่นเดียวกัน  จึงต้องการฟ้องร้องเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับตนเอง

ทางด้านนายปกาญจน์ ทนายความฝ่ายโจทย์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามลูกความซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน ทั้งหมดก็ยังยืนยันว่าได้รับความเสียหายจากการกระทำของหมอเปรมและพวกฃ ราก็นำข้อเท็จจริงขึ้นเสนอต่อศาล  ซึ่งก็มั่นใจว่าศาลน่าจะประทับรับฟ้อง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลท่านว่าจะมีความเห็นเป็นเช่นไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น