X
แรงงานต่างด้าว

ฉลองวันแรงงาน ตม.ขอนแก่นกวาดล้างแรงงานต่างด้าวกว่า 400 ราย

กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 แถลงผลกวาดล้างแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ 3 จังหวัด พบชาวเคเมอรูนลอบอาศัยในประเทศโดยไม่มีวีซ่ามากว่า 4 ปี  

วันนี้ที่กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4  พล.ต.ต. ณัฐวัฒน์ การดี ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 ขอนแก่น แถลงข่าวผลการกวาดล้างแรงงานต่างด้าว  หลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดและตั้งจุดคัดกรองบุคคลต้องสงสัย  รวมถึงการปฏิเสธการเข้าเมืองของคนต่างด้าวที่มีลักษณะต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร  ซึ่งดำเนินการตั้งแต่วันที่ 26-30 เมษายนที่ผ่านมา  สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดกว่า 478 ราย

โดยมีการหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 335 ราย  อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด 9 ราย  ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 16 ราย  ความผิดอื่นๆ 116 ราย  และ จับกุมตามหมายจับ 2 ราย

ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 ขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมคดีสำคัญจำนวน 4 คดี เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น กาฬสินธุ์ และ จังหวัดหนองคาย ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 478 ราย  และสามารถคัดกรองบุคคลที่คาดว่าจะมีผลกระทบต่องานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  สามารถปฏิเสธคนเข้าเมืองได้ทั้งสิ้นกว่า 80 ราย  ทั้งหมดนี้คาดว่า จะเป็นกลุ่มที่เข้ามาก่อกวนในพระราชพิธี

ทั้งนี้มีคดีที่สำคัญ 4 คดี โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ที่สามารถจับกุมชาวต่างชาติ อายุ 27 ปี สัญชาติแคเมอรูน ในข้อหาปลอมและใช้ตราประทับปลอม และอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด  ซึ่งคนร้ายรายนี้มีการประทับตราออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่ปี 2557 แต่ยังคงอยู่ในราชอาณาจักรมากว่า 4 ปี  กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น