X

“เจ้เบียบ”ไม่เอาผิด”หมอเปรม”คดีกล่าวหาแจกเงินสื่อ

ขอนแก่น – นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ไหว้ขอโทษ นางระเบียบรัตน์” และนายกสมาคมสื่อฯ ขอนแก่น  หลังไม่เอาผิดทางคดีต่อหน้าศาล ระหว่างสอบพยานคดีหมิ่นกล่าวหาสื่อรับมอบเงิน 5,000 บาท  ศาลนัดฟังคำพิพากษา 27 มี.ค.

วันนี้ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น นายแพทย์ เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้เดินทางมาตามนัดที่ศาลนัดสืบพยานโจทก์  ตามที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่นเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายแพทย์เปรมศักดิ์ คดีหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีเผยแพร่ภาพและข้อความผ่านสื่อออนไลน์ทางเฟสบุ๊คว่า สื่อรับเงินจากนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชจำนวน 5,000 บาท โดยมีนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช  นายกำพล ดวงชิน  นายเอกพงษ์ พุทธา  นายสุทน นิลหุต  นายก่อสิทธิ์ กองโฉม  นายชัยมงคล ก้านพลู และ พันโท พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น พยานบุคคลและผู้เสียหายที่อยู่ในภาพเดินทางมาตามนัดด้วย

โดยนางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาศาลตามหนังสือหมายเรียกพยานบุคคลตามที่ศาลนัดพร้อมกับผู้ที่อยู่ในรูปภาพทั้งหมด ที่มีการนำไปเผยแพร่และทำให้เกิดความเสียหาย และในฐานะที่เป็นผู้เสียหายคนหนึ่ง เนื่องจากหมอเปรมศักดิ์ได้ระบุว่า นางระเบียบรัตน์มอบเงินให้สื่อ 5,000 บาท เพื่อให้สื่อเขียนเชียร์ลูกชายตนเองที่เล่นการเมือง  ซึ่งที่ผ่านมาไม่ตั้งใจจะฟ้องร้องให้เป็นคดีความ  และวันนี้ก็ถือว่าจบด้วยดี  หลังศาลได้ไกล่เกลี่ย  โดยส่วนตัวรวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ไม่ต้องการดำเนินเอาผิดทางคดีแต่อย่างใด  และหมอเปรมศักดิ์ได้ขอโทษในศาลด้วย ซึ่งศาลนัดให้ฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 มี.ค.นี้

นางระเบียบรัตน์ยังกล่าวย้ำอีกว่า ถ้าทุกฝ่ายยอมพร้อมใจให้อภัยขอโทษกัน ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี ด้วยความห่วงใยในฐานะที่ทำงานเพื่อสังคมเหมือนกัน ทั้งตนเอง สื่อ และหมอเปรม ซึ่งเมื่อเกิดพลาดพลั้งก็แก้ปัญหาโดยการคุยกันเหมือนพี่เหมือนน้องดีที่สุด  ไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย

 สำหรับคดีนี้ พันโท พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นแจ้งความดำเนินคดีนายแพทย์เปรมศักด์ เพียยุระ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2559 กรณีนายแพทย์เปรมศักดิ์ ได้นำภาพและข้อความโพสต์บนเฟสบุ๊คคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง ว่า สื่อรับเงินจากนางระเบียบรัตน์  ทำให้สังคมเข้าใจผิด สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นและผู้สื่อข่าวในจังหวัดขอนแก่นได้รับความเสียหายอับอาย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่บันทึกในวันที่ 29 ก.ค.2559 โดยพันโท พิสิษฐ์ ในฐานะนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท ให้กับโครงการทอดผ้าป่าช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ ซึ่งมีนางระเบียบรัตน์เป็นประธาน เป็นผู้รับมอบ  มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักไปถ่ายภาพทำข่าว และร่วมถ่ายรูปขณะมีการมอบเงิน

จากภาพที่ นพ.เปรมศักดิ์ ระบุบนภาพ  ทำให้คนที่ได้เห็นได้อ่านเข้าใจผิดในตัวสื่อ น่าจะทำให้สื่อเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอายต่อสาธารณะ จึงถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และประมวลกฎหมายอาญาฐานะหมิ่นประมาท  ดังนั้นทางสมาคมฯ จำเป็นต้องแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์เพื่อรักษาปกป้องเกียรติศักดิ์ศรีของสื่อมวลชน  และการโพสต์ภาพเกิดหลังจากที่มีกรณีหมอเปรมถอดกางเกงนักข่าวจนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อเดือนก.ค. 2559 ที่ผ่านมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น