X

จังหวัดขอนแก่นจัดพิธีปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นนำข้าราชการ และจิตอาสาร่วมพิธีปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 ในโอกาสมหามงคลพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

  

วันนี้ที่บริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหารตำรวจ จิตอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดินและประชาชนจังหวัดขอนแก่น  ร่วมพิธีปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10

ทั้งนี้ ตามที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดให้ทุกจังหวัดจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานพร้อมกันทั่วประเทศ  เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทาน ต้นรวงผึ้ง อันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10

โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเข้ารับพระราชทานต้นรวงผึ้ง อันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาล เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

เพื่อเชิญไปปลูกเพื่อเฉลิมพระเกียรติในจังหวัดต่างๆ  โดยให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน ในวันที่ 29 เมษายน เวลา 10:00 น.ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ณ บริเวณศาลากลางจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น