X
คลื่นมนุษย์สถิติโลก

ขอนแก่นประกาศสถิติใหม่  เล่น “คลื่นมนุษย์ยาวที่สุดในโลก” 17.41 นาที

ประชาชนร่วมบันทึกสถิติโลก “กิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์” ไปกลับตามความยาวถนนข้าวเหนียว รวม 6.5 รอบ คาดมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 1.2 แสนคน

วันสุดท้ายของการเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนข้าวเหนียว ความยาว 1.5 กิโลเมตร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมคลื่นมนุษย์ หรือ Human Wave ที่เริ่มในเวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อบันทึกสถิติโลก โดยคณะทำงานของ Guinness Book World of Record ได้เดินทางเข้าพื้นที่  เพื่อเตรียมบันทึกสถิติโลกกับการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวนานที่สุดในโลก

เมื่อถึงเวลา นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  พิธีกรกิตติมศักดิ์ในงาน กล่าวว่า การบันทึกสถิติโลกครั้งสำคัญบนถนนข้าวเหนียว ในงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 ที่ใช้ชื่อว่า Thailand Human Wave นั้น จะต้องทุบสถิติ Japan Human Wave ให้ได้ ซึ่งได้ผ่านการซ้อมใหญ่มาแล้ว 2 วัน ในวันที่ 13 และ 14 เมษายน 2562  และวันนี้เป็นวันที่จะมีการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียวความยาว 1.5 กม. พร้อมบันทึกสถิติโลก

โดยจะยึดถือขั้นตอนต่างๆ ตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของ Guinness Book World of Record คือการนับระยะทางของการเล่นคลื่นมนุษย์ตั้งแต่สี่แยกประตูเมืองติดถนนมิตรภาพไปจนถึงสี่แยกถนนหน้าเมือง  ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเต็มพื้นที่ตลอดระยะทาง 1.5 กม. โดยในการทำคลื่นมนุษย์นั้นจะต้องต่อเนื่องและใช้เวลายาวนานกว่าสถิติ Japan Human Wave ที่ทำไว้อยู่ที่ 17.14 นาที

บรรยากาศในวันนี้ พบว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากตลอดเส้นทางถนนข้าวเหนียว  เมื่อเริ่มกิจกรรม พบว่า ทุกคนต่างให้ความร่วมมือนั่งลงที่พื้น และเมื่อคลื่นวิ่งผ่านมาถึงทุกคนก็กระโดดขึ้นจนสุดตัว  จนทำให้เกิดคลื่นมนุษย์วิ่งไล่กลับไปมาอย่างสวยงาม ไม่ขาดสาย  เกิดเป็นภาพที่สวยงามมาก

เมื่อใช้เวลาเกินสถิติที่ต้องการ  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นได้ให้สัญญาณหยุดกิจกรรม และผู้แทนจาก Guinness Book World of Record ได้ประกาศสถิติใหม่ที่ชาวขอนแก่นร่วมกันสร้างขึ้น ใช้เวลา 17.41 นาที  รวม 6.5 รอบ  ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจของทุกคน  โดยจะมีพิธีมอบประกาศนียบัตรรับรองในภายหลัง

ด้านนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวแสดงความรู้สึกหลังการสร้างสถิติโลกขึ้นใหม่ว่า เป็นความสุขไม่แต่เฉพาะคนทำงาน แต่เป็นความสุขของคนทั้งถนนข้าวเหนียวที่ได้ร่วมเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์  คืนนี้คาดว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนคน ทุกคนมีความสามัคคี พร้อมใจสร้างสถิติใหม่  จนทำให้เราสามารถสร้างสถิติใหม่ที่สวยงาม ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในคืนนี้  ส่วนในปีหน้าเรายังคงจัดกิจกรรมคลื่นมนุษย์เช่นเดิมแต่อาจเป็นรูปแบบที่แตกต่างออกไป  ซึ่งต้องขอให้ติดตามกันต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น