X
อุบัติเหตุสงกรานต์

ขอนแก่นสั่งเข้มทุกด่านกวดขันเมาแล้วขับ ดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุด

ศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ สั่งทุกด่านเพิ่มการตรวจตราโดยเฉพาะด่านชุมชน หลังตัวเลขอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มสูงกว่าปีที่ผ่านมา

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562  ซึ่งที่ประชุมได้รายงาน การเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดขอนแก่นถึงวันที่ 14 เมษายน 2562 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 43 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1 ครั้ง  มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 6 ศพ เป็นชาย 4 ราย และหญิง 2 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1 ราย  อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ อำเภอเมือง และอำเภอแวงน้อย

ที่ประชุมได้สั่งการให้ด่านทุกแห่งโดยเฉพาะด่านชุมชนตรวจตราเข้มข้น  เนื่องจากคืนนี้ที่บริเวณถนนข้าวเหนียวจะมีการกิจกรรมคลื่นมนุษย์  สุดถนนมิตรภาพ และบันทึกกินเนสบุ๊คด้วย  คาดว่า จะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก  หลังเสร็จกิจกรรมแล้วให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ยังได้น้อมนำความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เรื่องการสูญเสียของประชาชนจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาปรับใช้ ดังนี้

1. ให้หน่วยที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ประสานงานให้มีจิตอาสาในการอำนวยความสะดวกการจราจรและบริหารจัดการให้สถิติอุบัติเหตุทางถนนในปีนี้ลดลง

2. ให้มีกำลังพลจิตอาสารณรงค์ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งด่านชุมชน ในเรื่องของการเมาแล้วขับ  และจำกัดพื้นที่การฉลองในช่วงเทศกาลไม่ให้ออกมาในพื้นที่ถนน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากการดื่มสุราถึงขั้นเสียชีวิต

3. ให้ทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานและประสานงานร่วมกัน ในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทาง  และดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น  โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการลงโทษสูงสุดในมาตรการเมาแล้วขับ  เพื่อลดการเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในระดับอำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน

4. ให้หน่วยงานกรมการขนส่งทางบกดำเนินการจัดให้มีรถโดยสารสาธารณะให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

ภาพ   :   สนง.ปชส.จ.ขอนแก่น,  FB เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น