X
ถนนไก่ย่าง

ขอนแก่นเปิด “ถนนไก่ย่าง” เป็นพื้นที่เล่นน้ำสำหรับเด็ก

สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว  เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และทดลองปฏิบัติ workshop กิจกรรมการละเล่นแบบไทยๆ  และเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่ปลอดภัย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น และ โรงแรมโฆษะ ร่วมใจจัดงาน “ถนนไก่ย่างสงกรานต์เด็กน้อย เชื่อมรอยวัฒนธรรม” ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 62  ณ ถนนไก่ย่าง บริเวณด้านหน้าโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น  เพื่อให้เยาวชนรุ่นหลังเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย ได้รู้ เข้าใจ และปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และให้เด็ก ๆ ที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น และนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวที่มีลูกอายุระหว่าง 4-12 ปี ได้มีพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่สนุกสนาน และปลอดภัย

น.ส. ศิริวรรณ สีหาราช ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า “ถนนไก่ย่างสงกรานต์เด็กน้อย เชื่อมรอยวัฒนธรรม เป็นสถานที่สำหรับเด็กที่เหมาะสม นอกจากจะเล่นสงกรานต์อย่างสนุกและมีสาระแล้ว ยังได้ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์วัฒนธรรมแบบไทย ให้เด็กรุ่นหลังได้เรียนรู้  และเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ปลอดภัย พ่อแม่อุ่นใจ ไร้กังวล”

ด้านนายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์  ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ กล่าวว่า “กิจกรรมถนนไก่ย่างสงกรานต์เด็กน้อย เชื่อมรอยวัฒนธรรม จัดมาแล้วกว่า 6 ปี เพื่อ ให้เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรมได้เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน และได้เรียนรู้วัฒนธรรมของไทยไปด้วย  นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงพื้นที่กับถนนข้าวเหนียวซึ่งเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงของ จ.ขอนแก่น ที่ยึดหลักสนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ อีกด้วย”

สำหรับกิจกรรมที่ถนนไก่ย่าง วันนี้มีการเดินขบวนแห่บริเวณถนนข้าวเหนียว เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถในท้องถนนได้ขับขี่อย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้คุณพ่อคุณแม่พาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนไก่ย่างการจัดประเพณีรดน้ำดำหัว ซึ่งเป็นประเพณีที่แสดงถึงความเคารพนอบน้อมต่อบิดามารดา ผู้ใหญ่ หรือผู้มีพระคุณ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที อีกทั้งเป็นการขอพรผู้ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

จากนั้นเด็กๆ จะได้ร่วมกิจกรรมมากมายที่จัดเตรียมไว้ อาทิ การก่อเจดีย์ทราย  การละเล่นมอญซ่อนผ้า ม้าก้านกล้วย งูกินหาง ฯลฯ  กิจกรรม Workshop สอนทำขนมไทย ร้อยมาลัย และงานฝีมือแบบไทยๆ  โดยจะมีการจัดงานระหว่างวันที่ 13-14 เมษายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น