X

ขอนแก่นพร้อมสร้างสถิติ “คลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก” ค่ำคืนนี้

สงกรานต์ถนนข้าวเหนียวคึกคัก นักท่องเที่ยวเตรียมร่วมสร้างสถิติช่วงค่ำนี้ ด้วยระยะทาง 1.5 กม. คาดจะสร้างสถิติใหม่ “คลื่นมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลก”

ผ่านไปสองวันกับกิจกรรม “คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์” ในชื่อตอน คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562  ณ บริเวณเวทีกลางถนนข้าวเหนียว (ศาลหลักเมืองขอนแก่น) โดยมี นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ทำหน้าที่พิธีกรกิตติมศักดิ์  ซึ่งในการซักซ้อมเล่นเวฟวันที่สองเมื่อคืนที่ผ่านมา  มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 90,000 คน

สำหรับในค่ำคืนนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. จะเป็นการรวมพลังความรักความสามัคคีของพี่น้องชาวไทยและนักท่องเที่ยวครั้งสำคัญ  ที่จะร่วมกิจกรรม “คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ที่ยาวนานที่สุดในโลก” บันทึกสถิติโลก (Guinness Book of World Records) เพื่อร่วมกันทำลายสถิติญี่ปุ่นเวฟที่ใช้เวลานานถึง 17.14 นาที  บนความยาวของถนนข้าวเหนียวระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ซึ่งปีนี้เป็นครั้งแรกที่ถนนข้าวเหนียวมีพื้นที่จัดกิจกรรมที่ยาวที่สุดตลอดระยะเวลา 16 ปีของการจัดงาน

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในวันที่ 15 เมษายน 2562  เริ่มตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป มีคอนเสิร์ตสุดมันส์กับศิลปินชื่อดัง พีกพล  เต๋า สมชาย  ออย แสงศิลป์  พีธ พีระ  หินเหล็กไฟ  คริสติน่า  ตู่ ภพธร และ โปเตโต้  สนุกสนานกับกิจกรรมรำวงย้อนยุคชุมชน 4 เขต 95 ชุมชน  ก่อนมาร่วมสร้างสถิติโลกกับการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวและมากที่สุดในโลก (Guinness Book of World Records) ในเวลาประมาณ 19.00 น.

ท้ายนี้ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทยที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของถนนข้าวเหนียวผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ไลน์ ฯลฯ เพื่อให้กิจกรรมสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวเป็นสุดยอดงานมหกรรมสงกรานต์ที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในทุกปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น