X

สวนสัตว์ขอนแก่น คลายหนาวให้สัตว์ป่า หลังอุณหภูมิลด 16 องศาเซลเซียส

ขอนแก่น – สวนสัตว์ขอนแก่นดูแลสุขภาพสัตว์ป่าหน้าหนาว สั่งเพิ่มกองฟางและสปอร์ตไลท์สร้างความอบอุ่นยามค่ำ  พร้อมเสริมวิตามินให้สุขภาพแข็งแรง

          นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น  กล่าวว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงอีกถึง 4-6 องศาเซลเซียส ซึ่งทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด  โดยเฉพาะสวนสัตว์ขอนแก่นซึ่งมีพื้นที่ตั้งอยู่บนเขาสวนกวาง  เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวจะมีอุณหภูมิต่ำกว่าพื้นที่ราบเป็นอย่างมากโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน  บางวันอุณหภูมิลดลงถึง 16 องศาเซลเซียส 

ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจึงมีมาตรการป้องกันภัยหนาวให้กับสัตว์ป่าในช่วงที่มีผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวจัด  โดยได้นำฟางข้าว หรือหญ้าแห้ง เข้าไปไว้ในคอกสัตว์ พร้อมกับเปิดไฟสปอร์ตไลท์ในกลางคืนให้กับสัตว์ในส่วนจัดแสดงเพื่อปรับอุณหภูมิสร้างความอบอุ่นให้กับสัตว์หลายชนิด   

นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้มีการให้อาหารเสริมและวิตามินรวม  เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพิ่มภูมิต้านทานให้แก่สัตว์ ซึ่งส่วนจัดแสดงสัตว์ที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดในช่วงอากาศหนาวเย็นนั้น ได้แก่ ลีเมอร์ เมียร์แคท  สิงโต และเสือ ซึ่งเป็นกลุ่มสัตว์แอฟริกาและออสเตรเลีย  กลุ่มสัตว์เลือดเย็น เช่น งู จระเข้ กลุ่มสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ ตลอดจนสัตว์อื่นๆ เช่น ลิงอุรังอุตัง ลิงชิมแพนซี กวาง ค่างห้าสี สุนัข และจิ้งจอกทะเลทราย เป็นต้น  ซึ่งทางสวนสัตว์ขอนแก่นจะมีมาตรการดูแลให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ทุกตัวอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าจะสิ้นฤดูหนาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น