X

เอาใจคนรักงานศิลป์ พบเทศกาลถนนศิลปะกลางเดือนนี้

ขอนแก่น – คณะศิลปกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่นเตรียมจัดเทศกาลถนนศิลปะ (art lane)  ครั้งที่ 15  เพื่อเป็นเวทีสำหรับผู้รักงานศิลป์ทั่วประเทศ

กิจกรรมนี้กำหนดจัดขึ้นที่บริเวณสะพานขาว มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 1617 กุมภาพันธ์  2561 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. – 24:00 น.  ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 ปี  ถือเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ทั้งของคณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะวิชาและสถาบันการศึกษาอื่นๆ ได้แสดงออกในทางสร้างสรรค์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไป  ร่วมนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นทุกปี

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.นิยม วงศ์พงศ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ กล่าวว่า งานนี้มุ่งเน้นในการนำความเป็นวิชาการจากชั้นเรียนลงมาสู่ท้องถนน  จากหลักสูตรและสาระวิชาต่างๆ ของคณะศิลปกรรมศาสตร์  โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็นสองส่วนหลักด้วยกันคือ

ส่วนแรกเป็น “วิชาการสร้างสรรค์” ที่เน้นการนำเสนอผลงานของนักศึกษา ทั้งสายวิชาทัศนศิลป์  อันประกอบไปด้วย ผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปะภาพพิมพ์ ศิลปะเครื่องเคลือบดินเผา  สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ ประกอบไปด้วย ผลงานออกแบบเล็กศิลป์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ออกแบบผลิตภัณฑ์ ภาพยนตร์และภาพถ่าย แอนิเมชั่นและสื่อดิจิตัล

ด้านดนตรีและการแสดงประกอบไปด้วยดนตรีตะวันตก ดนตรีไทย ดนตรีพื้นเมือง   ส่วนทางด้านศิลปะการแสดง ประกอบไปด้วย ศิลปะการละครและนาฏศิลป์   เพื่อแสดงให้เห็นถึงหลักสูตรแขนงวิชาต่างๆ ของคณะศิลปกรรมศาสตร์สำหรับเป็นแนวทางในการศึกษาต่อของนักเรียนระดับมัธยม

ส่วนที่สอง “วิชาชีพสร้างสรรค์” เป็นการเชิญศิลปินมืออาชีพในศาสตร์และสาขาต่างๆ  ทั้งศิลปินทางด้านทัศนศิลป์  ศิลปินนักร้อง  นักแสดงและวงดนตรี  และผู้กำกับภาพยนตร์   มาถ่ายทอดผลงาน   สร้างสรรค์ของศิลปินอาชีพ  เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์และการประกอบอาชีพต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น