X

รวบผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยางสาวใหญ่ หลังหลบหนีคดีนานถึง 8 ปี

ขอนแก่น ตำรวจสืบสวน ภาค 4 รวบนายหน้าค้าที่ดินพร้อมเมีย  หลังก่อเหตุฆ่าเผานั่งยางสาวใหญ่เจ้าของสวนยางในจันทบุรี  ก่อนหลบหนีมาอยู่อิสาน

พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสุ รอดพิทักษ์ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4  พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสมเกียรติ โชคมิ่งขวัญ อายุ 56 ปี และ นางดวงจิตร โชคมิ่งขวัญ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/ 9  หมู่ 13         ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 49/2553 และ 50/2553 ลงวันที่ 2 ก.พ. 2553 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”  โดยหมายจับดังกล่าวขึ้นบัญชีประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2561 ลำดับที่ 112

พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 27 ม.ค. 2553 เกิดเหตุพบกะโหลกมนุษย์และโครงกระดูกถูกเผาอยู่ภายในบ่อขยะร้าง ในเขตเทศบาลนายายอาม จ.จันทบุรี ในที่เกิดเหตุพบลวดเป็นวงกลมขนาดเท่ายางรถยนต์ เชื่อว่าใช้ยางรถยนต์เป็นเชื้อเพลิงในการเผา  ต่อมา   ทราบว่า เป็นศพของนางน้ำเพชร ระยับศรี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/10 หมู่ 10 ต.นายายอาม         อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจที่ดิน และสวนยางพาราหลายพันไร่

 

นอกจากนี้ได้มีพนักงานสอบสวน สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งความจาก น.ส.แจ่มจันทร์    จังอินท์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/10 หมู่ 10  ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ว่า มารดาชื่อนางน้ำเพชร ซึ่งเป็นผจก.สวนยางพารา หมู่ 1 ต.เขาวง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หายตัวไปเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 26 ม.ค. 2553 เมื่อ นส.แจ่มจันทร์ไปดูศพที่ถูกเผานั่งยาง และจำตุ้มหู สร้อยคอ และกุญแจบ้าน ที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของนางน้ำเพชรมารดาของตนเองที่หายตัวไป จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายสมเกียรติ และ นางดวงจิตร ที่มีอาชีพเป็นนายหน้าค้าที่ดิน พร้อมกับประกอบอาชีพเกษตรกรรมทำสวนยางพาราไปด้วย ได้เกิดการขัดแย้งในทางธุรกิจที่ดิน  และได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตั้งแต่พบศพนางน้ำเพชร

พล.ต.ต.ยรรยง  กล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 ได้รับมอบหมายให้ติดตามจับกุมนายสมเกียรติและภรรยา  ทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาว่า กระทำความผิดดังกล่าวและอยู่ระหว่างการหลบหนี หมายจับดังกล่าวขึ้นบัญชีประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 สืบสวนอย่างต่อเนื่อง และได้ข้อมูลจากสายลับว่า นายสมเกียรติและภรรยาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร  โดยมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง  และปลูกสร้างบ้านในสถานที่    ดังกล่าวโดยใช้ชื่อของน้องชายนายสมเกียรติ 

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ   เมื่อไปถึงริมถนนสาธารณะกลางหมู่บ้านโพนสว่าง หมู่ที่ 5        ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ก็พบนายสมเกียรติและภรรยายืนอยู่ริมถนน  จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และแสดงหมายจับให้สองสามีภรรยาดู  ทั้งคู่ก็ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมมาที่ บก.สส.ภ.4 โดยนายสมเกียรติให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น  ส่วนภรรยาเล่าว่า ตนเป็นคนขับรถเท่านั้น และทราบว่านายสมเกียรติมีปัญหาขัดแย้งเรื่องการซื้อขายที่ดินกับผู้ตาย ดังนั้น การตายของนางน้ำเพชรตนไม่ทราบ เมื่อสามีพามาประกอบอาชีพที่ จ.มุกดาหาร ก็มาด้วย  ก่อนจะถูกจับกุมดังกล่าว   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด     จับกุมได้ส่งผู้ต้องหาที่เป็นสามีภรรยาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.นายายอาม  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น