X
สอบติดแพทย์3มหาวิทยาลัย

สุดยอดจีเนียส…  เด็กขอนแก่น สอบติดแพทย์ 3 มหาวิทยาลัย

น.ส.พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียนขอนแก่นวิทยายน สอบติดแพทย์ทั้ง จุฬาฯ ขอนแก่น และ ศรีนครินทรวิโรฒ เผยตั้งเป้าหมาย มุ่งมั่น ตั้งใจเรียนในห้องให้ดีที่สุด

ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร  ผอ.โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน พร้อมด้วย นางจารุณี มุขพรหม ดร.อดุลย์เดช ฐานะ นางพรทิพย์ รัตนถา นางชุรีพร นาเลาห์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน นางอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program (EP.) รร.ขอนแก่นวิทยายน ร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียนชั้น ม.6/20 ห้องเรียน EP. ที่สามารถสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในรอบที่ 1 (Portfolio) ในคณะแพทยศาสตร์พร้อมกันถึง 3 มหาวิทยาลัย

ประกอบด้วย คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (โครงการร่วมกับ University of Nottingham UK .)   คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า คณะผู้บริหาร และคณะครู รร.ขอนแก่นวิทยายนมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับ น.ส.พิมพ์ชนก ที่สามารถสอบเข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์พร้อมกันทั้ง 3 แห่ง และรวมถึงนักเรียนคนอื่นด้วย ซึ่งในปีการศึกษา 2562 นี้ นักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนสามารถสอบผ่านระบบ TCAS รอบที่ 1 Portfolio เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้จำนวนมาก

ทางโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะผลักดันให้มีการพัฒนาระบบการบริหาร และการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศที่เข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็ว ทันสมัย เพื่อก้าวเป็นสถาบันการศึกษาต้นแบบ  และเป็นสถานศึกษาแห่งการอ้างอิงได้ล่าสุด ได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงาน กสทช. เพื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติการทดสอบ 5G AI/loT Innovation Center มีบทบาท 3 ด้าน คือการทดสอบ ทดลอง และ วิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยี การพัฒนาและทดสอบรูปแบบการใช้งาน (Use Case) และการพัฒนาบุคลากรและองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

ด้าน น.ส.พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียน ชั้นม.6/20 (EP.) กล่าวว่า ด้วยเหตุผลหลายประการตนได้ตัดสินใจเลือกเรียนต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  สำหรับเทคนิคการเรียนอย่างไรให้เก่งนั้น ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ตั้งใจเรียนและทำความเข้าใจกับบทเรียนให้มากที่สุด หากติดขัดตรงไหนก็ปรึกษาอาจารย์ผู้สอน ส่วนการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั้น ควรตั้งเป้าหมายแต่เนิ่นๆ ว่าตัวเองอยากเรียนคณะใด มหาวิทยาลัยไหน แล้วก็ศึกษาข้อมูลว่าสถาบันที่จะสอบเข้าเรียนนั้นใช้เกรดวิชาอะไรบ้าง สูงมากแค่ไหน หลังจากนั้นก็ตั้งใจเรียนเพื่อทำเกรดให้สูงที่สุด สะสมผลงานทางวิชาการ และกิจกรรมอื่นๆ ทางสังคมควบคู่ไปด้วย

“ทางครอบครัวมีส่วนสำคัญอย่างมาก โดยคุณพ่อคุณแม่จะส่งเสริมการเรียนรู้ของตนอย่างดีมาตลอด ให้กำลังใจ เป็นที่ปรึกษาทุกเรื่อง ขณะที่คณะอาจารย์โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเองก็ใส่ใจดูแลเด็กนักเรียนทุกคนเป็นอย่างดี” น.ส.พิมพ์ชนกกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น